Chat có thể làm nảy nở tình yêu chân thật
16:21' 19/03/2002 (GMT+7)
Thú vui khi chat
Một chuyên gia tâm lÿ học của Anh đã phát hiện rằng những câu chuyện chat tán tỉnh trên mạng có thể dẫn đến các cuộc tình rất chân thật chứ không vô thưởng vô phạt như người ta vẫn nghĩ.

Jeffrey Gavin, một giảng viên tại Đại học Bath, cho biết nhiều mối quan hệ ảo qua mạng đã phát triển rất tốt sau khi họ gặp mặt nhau, do cả hai bên đã có khá nhiều thông tin về bạn của mình qua các cuộc trò chuyện cởi mở trên mạng.

''Các chat room không hề tạo ra các mối quan hệ hời hợt'', ông Gavin cho biết. ''Những người tham gia chat đã có những mối quan hệ rất gắn kết vì họ đã giới thiệu mình một cách cởi mở hơn, tự do hơn và trung thực trung thực hơn trên Internet''.

Ông Gavin đã thực hiện các cuộc phỏng vấn chi tiết với 42 người thường xuyên tham gia các chat room, có tuổi từ 19 đến 26. Trong số đó, 29 cá nhân đã có các mối quan hệ thân thiết hoặc lãng mạn với những người bạn qua mạng, với 21 cuộc gặp mặt có tiến triển tốt. Một cặp nghiện chat trong số này đã đính hôn để chuẩn bị cưới.

Ông Gavin cho biết: ''Xu hướng chung là những người gặp nhau trực tiếp sau khi có mối quan hệ trên mạng sẽ rất hiểu nhau. Trên mạng, các chàng trai sẽ thật thà hơn, dễ xúc động hơn hơn, và các cô gái sẽ cởi mở hơn so với giới tính vốn có của mình''.

Nghiên cứu của chuyên gia này cũng cho thấy hầu hết những người tham gia chat có nói dối một chút về chiều cao hoặc màu tóc của họ. Nhưng đa số các trường hợp đó thường chỉ là những sai khác nhỏ chứ không hoàn toàn bịa đặt.

''Do đó, các chàng trai có xu hướng tạo cho mình một hình tượng tóc vàng và mắt xanh, trong khi các cô gái thường tạo thêm cho mình màu tóc vàng hoặc tăng kích thước vòng ngực lên một chút. Quả thực là có chuyện này, 12 trong số người được phỏng vấn đã hoàn toàn nói dối về một đặc điểm gì đó, nhưng kết quả chỉ là sự phóng đại lên một chút so với thực tế của họ'', ông Gavin nói.

(Bình Minh - Theo ABC News)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi