Apple cập nhật hệ điều hành Mac OS X
17:07' 09/04/2002 (GMT+7)

Apple Computer vừa phát hành bản cập nhật bảo mật cho hệ điều hành Mac OS X của mình. Bản cập nhật này loại bỏ khoảng hơn nửa tá lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành.

Bản cập nhật phát hành lần này dành cho hệ điều hành OS X phiên bản 10.1, tập trung vào việc khắc phục các lỗ hổng trong các cấu phần UNIX mà hệ điều hành này sử dụng. Mac OS X dựa trên một công nghệ nhân có tên Darwin - là một phiên bản của hệ điều hành BSD UNIX.

Bản sửa lỗi bảo mật bao gồm một phiên bản cập nhật của Apache Web server tích hợp trong Mac OS X. Phiên bản Apache Web server 1.3.23 này chứa một miếng vá cho một cấu phần có tên là mod-ssl - làm nhiệm vụ ngăn chặn hacker từ xa thực thi các chương trình phá hoại trên máy chủ.

Một số lỗ hổng khác được khắc phục trong bản sửa lỗi lần này gồm: lỗ hổng trong ngôn ngữ mã lệnh PHP dùng cho Mac OS X. Cơ quan phản ứng nhanh sự cố máy tính (CERT) của Hoa Kỳ đã đưa ra lời cảnh báo rằng lỗ hổng PHP có thể cho phép hacker từ xa thực thi ''các chương trình theo ÿ muốn'' trên hệ thống máy tính.

Theo Apple, bản cập nhật cũng sẽ khắc phục các lỗ hổng bảo mật trong các cấu phần bao gồm groff, mail_cmds, rsync và sudo. Bản cập nhật có kích thước 4,2 MB, có thể tải xuống và cài đặt dễ dàng từ website của Apple mà không cần khởi động lại máy tính:

http://www.apple.com/support/security/security_updates.html

(Đăng Khoa - Theo Newsbytes)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi