Một công ty Việt Nam phát hiện ra lỗ hổng Yahoo Messenger
15:58' 29/05/2002 (GMT+7)
Người khổng lồ Yahoo vừa phát hành một miếng vá cho lỗ hổng phần mềm hội thoại trực tuyến Yahoo Messenger. Lỗ hổng này cho phép hacker xóa các file trong máy tính người sử dụng. Một điều khá lÿ thú là lỗ hổng đã được một công ty tư vấn công nghệ thông tin của Việt Nam phát hiện ra.

Yahoo Messenger (YM) là một phần mềm khá phổ biến, được hàng chục triệu người trên thế giới sử dụng. Chỉ tính riêng ở Mỹ, số người sử dụng Yahoo Messenger đã là 19,1 triệu người.

Hôm 24/5 vừa qua, Yahoo đã tiến hành cập nhật phiên bản YM 5.0 sau khi nhận được thông báo từ công ty Vice Consulting - có trụ sở tại TP.HCM - về lỗ hổng tràn bộ nhớ của phần mềm này. Mary Osako, người phát ngôn của Yahoo cho biết bắt đầu từ ngày hôm qua (28/5), công ty đã ra lời khuyến cáo các khách hàng tải xuống phiên bản mới nhất - chứa miếng vá cho lỗ hổng đề cập ở trên.

Mặc bà Osako không cho biết có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng, nhưng do YM là một phần mềm phổ dụng nên chắc chắn số lượng người bị ảnh hưởng là không nhỏ.

Tràn bộ nhớ là một lỗi khá phổ biến của phần mềm. AOL Time Warner đã từng khốn đốn với một lỗ hổng tương tự trong phần mềm của Instant Messenger của mình. Đầu tháng này, Microsoft cũng đã từng phát hành một thông báo về một lỗ hổng tràn bộ nhớ làm ảnh hưởng đến phần mềm MSN Messenger.

Phiên bản nâng cấp Yahoo Messenger có thể tải xuống tại đây:

http://messenger.yahoo.com/  

(Đăng Khoa - Theo CNet News)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi