Dịch vụ Hotmail qua điện thoại di động: Tin vui... không miễn phí
18:04' 18/06/2002 (GMT+7)
Theo thông báo của Hotmail, những người châu Á sử dụng dịch vụ e-mail thông dụng này sẽ sớm có khả năng nhận và trả lời thư bằng máy điện thoại di động của họ thông qua một số hãng điện thoại được công ty ''chọn mặt''.

Dịch vụ MSN Mobile Hotmail - sẽ được khai trương vào tháng 7 tới - là sự kết hợp 2 công cụ viễn thông được sử dụng rộng rãi nhất trong khu vực là Short Messaging System (SMS) và MSN Hotmail, dịch vụ miễn phí thuộc công ty phần mềm khổng lồ Microsoft của Mỹ. 3 hãng điện thoại di động châu Á đầu tiên cung cấp dịch vụ trên là Singapore Telecommunications (SingTel), CSL ở Hongkong và ChungHwa ở �ài Loan trong khi nhiều công ty khác dự kiến cũng sẽ tham gia.

Song dịch vụ MSN Mobile Hotmail không phải là miễn phí. Những người sử dụng điện thoại di động thuê bao dịch vụ này ở châu Âu đã bị tính cước phí nhưng chưa rõ mức cước sẽ là bao nhiêu cho khu vực châu Á có khá đông người dùng nhưng lại ''lép ví'' hơn. ''Dịch vụ này dễ sử dụng, thậm chí bằng một máy điện thoại di động tiêu chuẩn''. Do các thiết bị di động trên giờ đây đã thông dụng khắp châu Á, chúng tôi dự đoán sẽ chứng kiến một sự phát triển nhanh chóng, một tuyên bố của MSN Asia viết. Công ty này cho biết có hơn 15 triệu người sử dụng Hotmail ở châu Á, trừ Nhật Bản, trên tổng số hơn 110 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Các giám đốc điều hành MSN cho biết những người sử dụng dịch vụ MSN Mobile Hotmail sẽ có khả năng cài đặt các phần mềm lọc để quyết định loại thư mà họ muốn nhận, và loại bỏ spam e-mail, tức những thư điện tử ''không mời mà đến''. Do những hạn chế của dịch vụ nhắn tin SMS, thư Hotmail cũng sẽ bị hạn chế chỉ nhận được tối đa 160 kÿ tự. Tin nhắn hoặc thư điện tử sẽ vẫn nằm trong tài khoản Hotmail của người sử dụng, cho phép các thuê bao download các thư đầy đủ cùng với file gửi kèm từ một máy tính cá nhân.

(Ngọc Anh - Theo AFP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi