Hitachi công bố laptop làm mát bằng... két nước
07:34' 21/07/2002 (GMT+7)
Hãng Hitachi của Nhật bản vừa chính thức tung ra thị trường sản phẩm máy tính xách tay làm lạnh bằng... két nước. Sản phẩm này hy vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường laptop bằng tốc độ lớn, không phát ra âm thanh bằng công nghệ độc đáo này.

Máy tính xách tay Flora 270W Silent sử dụng một hệ thống đặc biệt chưa từng có để ngăn chặn hiện tượng tăng nhiệt cao của máy.

Hầu hết các loại laptop hiện có trên thị trường đều chỉ sử dụng quạt gió để làm mát bộ vi xử lÿ. Lựa chọn công nghệ của Hitachi là bơm một dung dịch nước vào một đường ống toả nhiệt dẻo bao quanh chip. Cơ chế hoạt động của bộ tản nhiệt này giống như két nước làm mát động cơ ôtô.

Các chuyên gia của Hitachi thừa nhận rằng công nghệ này không tạo ra sự đột phá về mặt tốc độ của chip. Mục đích chính của công nghệ làm mát này là giảm tiếng ồn của máy tính xách tay.

Hãng Hitachi tuyên bố bảo đảm với các khách hàng tiềm năng là dung dịch làm mát được tách biệt với các vùng điện áp cao như bo mạch chủ (main board).

Dung dịch nước được dẫn trực tiếp trên bề mặt của bộ vi xử lÿ khi máy tính hoạt động. Khi máy tắt, dung dịch này sẽ được lưu vào một ngăn chứa có tác dụng toả nhiệt dung dịch.

(Bình Minh - Theo IDG)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi