Hiệp hội DN phần mềm VN ''đụng hàng'' thuốc lá VINASA
10:41' 31/08/2002 (GMT+7)
Logo của Hiệp hội Doanh nghiệp
Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam với tên viết tắt là VINASA đang đứng trước nguy cơ phải tranh chấp tên tắt của mình (VINASA) với một doanh nghiệp không dính líu gì đến phần mềm - đó là liên doanh Công ty thuốc lá Cần Thơ với một đối tác nước ngoài.

Ban lãnh đạo VINASA (hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm) mới đây đã hết sức sửng sốt và ''bối rối'' khi hay tin, liên doanh giữa công ty thuốc lá địa phương này với một đối tác nước ngoài cũng được lấy tên là VINASA!

Trước đây, khi bắt đầu thành lập Hiệp Hội, ban vận động đã dự định lấy tên tắt cho Hiệp hội là VSA (viết tắt từ Viet Nam Software Association). Tuy nhiên điều đó đã không thực hiện được, vì VSA cũng là tên viết tắt của Hiệp Hội Sắt thép Việt Nam (Viet Nam Steel Association). Do vậy, Hiệp hội đã quyết định lấy tên giao dịch quốc tế là VINASA. Tuy nhiên, tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa. Nếu dẫn đến chuyện tranh chấp thương hiệu, có lẽ tỷ lệ thắng sẽ nghiêng về phía liên doanh thuốc lá Cần Thơ nhiều hơn, vì là một liên doanh, ắt hẳn họ phải thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng kÿ về tên gọi cũng như thương hiệu. Còn về Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm, được biết họ chưa đăng kÿ bản quyền tên gọi tắt này.

Theo một quan chức của Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm, có thể họ sẽ phải thêm một chữ S vào sau tên hiện có (VINASAS), nhưng vấn đề trước nữa là còn phải xem ngay cả cái tên này VINASAS đã thuộc về ai chưa? Đúng là hoạ vô đơn chí, nhung hy vọng rằng ''vạn sự khởi đầu nan'', biết đâu đây lại là một ''điềm lành'' cho Hiệp hội có cơ hội khuyếch trương tên tuổi?

(VASC Orient)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi