Microsoft chính thức ra mắt máy tính bảng
15:14' 08/11/2002 (GMT+7)

Chủ tịch Microsoft giới thiệu Tablet PC
Hôm qua (7/11), Bill Gates - Chủ tịch hãng Microsoft đã cùng với các nhà chế tạo PC hàng đầu thế giới chính thức giới thiệu đến người sử dụng các mẫu máy tính bảng (Tablet PC) chạy hệ điều hành Windows XP Tablet PC Edition.

Khoảng hơn 10 hãng chế tạo máy tính, trong đó có những hãng lớn như Hewlett-Packard, đã cùng cho ra mắt các mẫu Tablet PC đa dạng. Tablet PC là những chiếc máy tính có hình dạng dẹt, cho phép người sử dụng có thể viết trực tiếp lên màn hình. Các chữ viết tay này sẽ được máy tính tự động nhận dạng và lưu trữ. Đây là một thành công vượt bậc của Microsoft trong công nghệ chữ viết tay sau những thất bại của hãng này hồi đầu thập kỷ 80.

Tablet PC thích hợp với các đối tượng phải di chuyển nhiều, các nhân viên, phóng viên cần ghi chú khi tham dự các hội thảo, các vị lãnh đạo doanh nghiệp khi tham gia diễn thuyết, cũng như các bác sĩ và luật sư.

Tablet PC ra đời trong hoàn cảnh nền kinh tế toàn cầu khó khăn, mức chi tiêu cho CNTT của các doanh nghiệp giảm, doanh số PC thấp hơn so với 2 năm về trước. Tuy nhiên, Chủ tịch Microsoft Bill Gates vẫn lạc quan cho rằng hàng trăm nghìn chiếc Tablet PC sẽ được tiêu thụ.

Các hãng chế tạo máy tính như Hewlett-Packard, Acer, NEC, Toshiba, Motion Computing sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt Tablet PC. Dự kiến một chiếc Tablet PC có giá thành 1.699-1.999 USD.

(Đăng Khoa - Theo Reuters)  

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi