Quỹ Liberty Fund trợ giúp nạn nhân khủng bố 11/9
16:30' 15/11/2001 (GMT+7)
Nhân viên ARA giúp đỡ trẻ em
Hôm qua (14/11), Hội Chữ thập đỏ Mỹ (ARC) công bố sẽ dành 100% số tiền huy động được từ quỹ Liberty Fund hỗ trợ các nạn nhân và người thân của họ trong vụ khủng bố hôm 11/9.

Theo David McLaughlin, Chủ tịch Uỷ ban ARC, với hành động này, ARC sẽ lấy lại được lòng tin của các nhà tài trợ và công chúng, đồng thời khích lệ nhân viên của Hội và những người tình nguyện góp hết sức mình vào việc giảm nhẹ tổn thất của thảm họa 11/9.

Quỹ Liberty Fund đã huy động được gần 543 triệu USD. Khoảng 154 triệu USD đã được giải ngân trong vụ khủng bố hôm 11/9 vừa qua và số tiền còn lại dự trữ cho nhu cầu tương lai gồm có chuẩn bị cho khả năng khủng bố mới.

Tháng 10 vừa qua, Bà Bernadine Healy, Chủ tịch ARC công bố từ chức vào cuối năm nay. Bà đã từng là mục tiêu chỉ trích vì tình trạng gây quỹ và chỉ một phần nhỏ lượng tiền trong quỹ Liberty Fund đến tay gia đình nạn nhân.

Harold Decker, Chủ tịch tạm thời của ARC cho biết, ARC sẽ tạo điều kiện giúp đỡ những người bị nạn trong thảm hoạ 11/9 và tạo cơ sở cho các cơ quan cứu hộ và các quan chức. Theo kế hoạch, cuối năm nay, ARC sẽ chi khoảng 275 triệu USD nhằm hỗ trợ nạn nhân khủng bố và người thân của họ. 

Tuy nhiên, các nhà tài trợ và các nghị sĩ Mỹ đã lên tiếng chỉ trích động thái trên của ARC vì họ cho rằng việc chi tiêu này là sai mục đích.

(Trần Kiên - Theo CNN)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi