Mỹ cho phép thanh tra Yemen tới Guantanamo
10:08' 02/02/2002 (GMT+7)
Tù nhân trong trại giam Camp X-Ray

Phát ngôn viên Chính phủ Yemen, hôm qua (1/2), công bố, Mỹ đã đáp ứng yêu cầu của Yemen cho phép phái đoàn thanh tra nước này tham gia vào quá trình hỏi cung tất cả các tù nhân mang quốc tịch Yemen đang bị Mỹ giam giữ tại căn cứ hải quân ngoài khơi vịnh Guantanamo, thuộc lãnh hải Cuba.

Hãng thông tấn SABA trích lời phát ngôn viên chính phủ cho biết, Chính phủ Mỹ đã chấp nhận đề nghị cho phép các nhân viên điều tra Yemen được tham gia vào quá trình lấy cung những nghi can mang quốc tịch nước này đang bị giam giữ tại Guantanamo trong khuôn khổ hợp tác song phương.

Chính phủ Yemen đánh giá cao động thái thiện chí trên của Mỹ và nhấn mạnh đây là cơ sở tăng cường hợp tác giữa 2 quốc gia. Yemen đã đề nghị Washington cho phép nước này gửi 1 phái đoàn điều tra tới Guantanamo, phối hợp thẩm vấn 21 tù nhân mang quốc tịch Yemen từng chiến đấu trong hàng ngũ Al-Qaeda và Taliban tại Afghanistan.

Theo phát ngôn viên Chính phủ Yemen, các nhân viên điều tra nước này muốn thu thập mọi thông tin về số tù nhân trên nhằm hỗ trợ chiến dịch điều tra vụ tấn công tàu khu trục USS Cole của Mỹ hồi tháng 10/2000 trên cảng Aden khiến 17 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

(Trần Kiên - Theo AFP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi