HP ''kết hôn'' cùng Compaq
11:05' 20/04/2002 (GMT+7)
Các cổ đông của Hãng sản xuất máy tính Hewlett-Packard vừa thông qua bản kế hoạch hợp nhất với Compaq với chi phí là 20 tỷ USD. Vụ hợp nhất này sẽ hoàn tất trong vòng 2 tuần tới.

Vụ sáp nhập hai ''gã khổng lồ'' trong ngành CNTT đã gặp sự phản đối mạnh mẽ, đứng đầu là gia đình nhà Walter Hewlett. Theo ông Walter, Deutsche Bank, một cổ đông quan trọng của HP, đã bị ''tống tiền'' để chấp nhận kế hoạch sáp nhập trên. Ông cho biết, HP đã lừa dối giới đầu tư về tiến trình hợp nhất HP-Compaq. Song, theo hãng tin Reuters newswire, số cổ phiếu ủng hộ sáp nhập cũng đủ để HP-Compaq kÿ vào bản ''kết hôn'' ngay cả khi không có số lá phiếu của Deutsche Bank.

Toà án liên bang có thể ra lệnh kiểm lại các lá phiếu và điều tra sự việc. Tuy nhiên, Tổng giám đốc điều hành HP Carly Fiorina cho biết, thời kỳ khó khăn này sẽ chóng qua và HP-Compaq sẽ chú trọng vào công việc kinh doanh.

Kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào quyết định của toà án trong vài ngày tới, nhưng bà Fiorina tuyên bố: ''HP-Compaq đã tiến hành vụ sáp nhập này công khai, công bằng và theo quy định của pháp luật Mỹ, chúng tôi đã dành chiến thắng bằng chính bản thân mình''.

(Thế Hưng - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi