Hewlett-Packard châu Á sa thải nhân viên
09:22' 09/05/2002 (GMT+7)
Hewlett-Packard Co Asia Pacific, hôm nay (9/5), tuyên bố sẽ sa thải nhân viên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước tháng 8 năm nay. Đây cũng là thời gian HP sẽ sa thải hầu hết số 15.000 nhân viên phải nghỉ việc trên toàn cầu.

Ông Paul Chan, Tổng Giám đốc điều hành HP khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tuyên bố trong một cuộc họp báo tại Singapore: ''Chúng tôi sẽ tiếp tục cắt giảm nhân viên và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay''. Với kế hoạch này, HP hy vọng có thể cắt giảm chi phí khoảng 2,5 tỷ USD.

Hiện nay, công ty mới HP-Compaq có khoảng 150.000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó có 20.000 người đang làm việc tại châu Á, trừ Nhật Bản. HP dự kiến sẽ đóng cửa, hợp nhất các văn phòng, nhà máy sản xuất và chấm dứt hợp đồng hợp tác, liên doanh với một số đối tác trong khu vực. Ngoài ra, HP sẽ thu hẹp phạm vi hoạt động của một số sản phẩm. Cụ thể, họ sẽ giảm dần số lượng màn hình, máy tính xách tay thương mại dưới nhãn hiệu HP, nhưng sẽ đẩy mạnh các sản phẩm này dưới nhãn hiệu Compaq. Cổ phiếu của HP hiện giao dịch trên thị trường chứng khoán New York với cái tên mới HPQ.

Tuần trước, nhà sản xuất máy in và máy tính Mỹ đã hoàn tất vụ hợp nhất với Hãng máy tính Compaq trị giá 18,7 tỷ USD. Đây là vụ sáp nhập lớn nhất và gây ra nhiều tai tiếng nhất trong lịch sử ngành công nghệ thông tin thế giới. 

(Thế Hưng - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi