Dell tăng dự báo doanh thu
10:31' 02/10/2002 (GMT+7)
Dell đang nỗ lực gia tăng thị phần
Hãng chế tạo máy tính nổi tiếng của Mỹ Dell được coi là mảng sáng nhất trong ngành công nghệ khi đưa ra quyết định tăng dự báo doanh thu của hãng trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10. 

Dell cho biết, tổng doanh thu của hãng trong giai đoạn nói trên ước tính sẽ đạt 9,1 tỷ USD, tăng so với mức dự báo trước đó là 8,9 tỷ USD. Doanh thu từ cổ phiếu dự kiến sẽ tăng lên 21 cent/cổ phiếu. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Michael Dell tiết lộ, mức tiêu thụ server và hệ thống lưu trữ tăng đột biến. Hãng sẽ tiết kiệm chi phí được hơn 1 tỷ USD. Vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (1/10), giá cổ phiếu Dell tăng từ 24,64 USD/cổ phiếu lên 25,73 USD. 

Ngành công nghệ Mỹ đã có nhiều dấu hiệu khả quan khi Sun Microsystems tuyên bố mức doanh thu trong quÿ IV cao hơn dự báo và chi phí giảm. Giá cổ phiếu của Sun tăng 17 cent lên tới 2,76 USD/cổ phiếu. 

Tăng trưởng mạnh 

Hiện, Dell đang tiến hành một chiến lược đầy tham vọng về giá nhằm chiếm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh. Doanh số bán trong quÿ II của hãng tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế tăng lên 501 triệu USD. Năm ngoái, hãng lỗ 101 triệu USD. 

Hãng hiện đang lên kế hoạch bắt đầu kinh doanh các mặt hàng máy in và máy tính xách tay lần đầu tiên. Kế hoạch trên có thể được coi là thử thách lớn đối với đối thủ chính Hewlett-Packard. Dell được đánh giá là hãng sản xuất PC lớn nhất thế giới cho đến khi Hewlett-Packard mua lại Compaq Computer vào đầu năm nay. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi