Israel tấn công trụ sở an ninh Palestine tại Gaza
09:38' 18/11/2002 (GMT+7)
Thủ tướng Sharon cùng quan chức
quân sự Israel tại Hebron
Theo nguồn tin từ Palestine, trụ sở an ninh của phía này tại quận Tel al Awar, thành phố Gaza, đêm qua (17/11) đã bị 2 quả tên lửa của Israel bắn trúng. Hiện xe ủi Israel bắt đầu phá huỷ toà nhà.

Đây là đêm thứ năm liên tiếp, Quân đội chính quyền Tel Aviv với sự hỗ trợ của xe bọc thép, trực thăng tiến vào thành phố Gaza. Trước đó, Thủ tướng Ariel Sharon đã bật đèn xanh cho việc để binh lính kiểm soát toàn bộ thành phố Hebron nhằm trả đũa vụ đánh bom của người Palestine làm ít nhất 12 người Israel thiệt mạng. 

Trong chuyến thăm Hebron hôm qua, ông Sharon nhấn mạnh, thành phố này là nơi ''dính líu trực tiếp'' tới các hoạt động khủng bố ở hàng loạt khu định cư Do Thái với khoảng 450 người Israel sinh sống. Lãnh đạo Chính quyền Tel Aviv ra lệnh đặt Ramadan Abdullah Shallah, người đứng đầu Tổ chức Hồi giáo Jihad là mục tiêu tìm diệt hàng đầu của Israel.

Đánh bại một âm mưu không tặc

Nhân viên an ninh Israel hôm qua đã phá vỡ kế hoạch không tặc trên một chuyến bay từ Israel tới Istanbul. Chuyến bay El Al 581 đã hạ cánh an toàn với 170 hành khách.

Kẻ không tặc là người Ảrập gốc Israel bị bắt khi đang cố gắng xâm nhập vào buồng lái và đâm một nữ tiếp viên. Tờ Anatolia (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin, tên không tặc là Tawfiq Fukra, 23 tuổi. 

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc trên. El Al được đánh giá là một trong những hãng hàng không có an ninh chặt chẽ nhất trên thế giới với các thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt và lực lượng bảo vệ có vũ trang ở mọi điểm soát vé.

(Diệu Thuÿ - Theo BBC)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi