Quân đội Israel rút khỏi Gaza
16:45' 18/11/2002 (GMT+7)
Trụ sở an ninh quận Tal el-Hawa
bị tàn phá nặng nề
Ít nhất 35 xe tăng và xe bọc thép quân đội Israel đã rút khỏi thành phố miền nam Gaza City vào rạng sáng nay (18/11), sau khi chấm dứt chiến dịch càn quét thành phố và bắn phá trụ sở an ninh quận Tel al Awar kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ. Các nhân chứng cho biết như vậy.

Quân đội nhà nước Do Thái được sự yểm hộ của máy bay trực thăng Apache đã phát động chiến dịch tấn công ồ ạt vào quận Tal el-Hawa, miền nam thành phố Gaza City phá huỷ trụ sở an ninh phòng vệ quận Tal el-Hawa và nhiều nhà cửa thường dân. 

Đại tá Rashid Abu Shbak cho biết, mục tiêu chính trong trụ sở nói trên là phòng huấn luyện. Xe tăng và xe ủi đã tiến vào trụ sở và phá huỷ nhiều khu nhà bên trong. Theo nguồn tin từ bệnh viện Shiffa, 5 người Palestine bị bắn trọng thương, trong đó có 2 cảnh sát, 2 thường dân và 1 phóng viên nhiếp ảnh của Hãng thông tấn Reuters. 

Nhân chứng cho hay, nhiều ngôi nhà của thường dân xung quanh trụ sở an ninh quận Tal el-Hawa bị phá huỷ nặng nề. Người dân sống trong quận Tal el-Hawa cho biết, thật là một đêm dài hoảng sợ đối với họ, bởi vì đây được coi là đợt tấn công lần đầu tiên của Quân đội nhà nước Do Thái kể từ khi rút quân khỏi Dải Gaza năm 1994.

Nhiều người Palestine cho hay, xe tăng của Israel đã nã đạn vào một bệnh viện gần trụ sở an ninh nói trên gây thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất và khiến các bệnh nhân hoảng loạn. 

Chính quyền Palestine (PNA) đã ra thông cáo lên án mạnh mẽ chiến dịch tấn công trên của Quân đội Israel, và cảnh báo các chiến dịch tương tự đã gây phương hại nghiêm trọng tới thường dân, đồng thời phá huỷ cơ sở hạ tầng của Chính quyền Palestine. 

(Trần Kiên - Theo Tân Hoa Xã)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi