Xe tăng Israel càn quét Nam Gaza
09:04' 21/11/2002 (GMT+7)
Quân đội Israel tàn phá nhà cửa của
thường dân Palestine

Rạng sáng nay (21/11), khoảng 40 xe tăng và xe bọc thép dưới sự yểm trợ của máy bay lên thẳng có gắn súng máy đã ầm ầm tiến vào càn quét 3 ngôi làng của người Palestine tại khu vực gần Khan Younis, phía nam Dải Gaza. 

Cho đến nay vẫn chưa rõ mục đích của đợt tấn công trên. Tuy nhiên, Quân đội Do Thái vẫn thường xuyên tấn công vào các khu vực do người Palestine kiểm soát nhằm truy kích các phần tử vũ trang Hồi giáo Palestine. 

Nhân chứng cho hay, binh sĩ Israel đã bắn chỉ thiên khi tiến vào 3 làng Abasan, Khuza và Boni Suhaila, phía đông thành phố Khan Younis. Chiến dịch trên diễn ra sau khi Quân đội Israel tiến vào Dải Gaza. Hiện, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thương vong.

Diễn biến trên xảy ra ngay sau khi các quan chức cao cấp chính quyền Palestine hoan nghênh lời kêu gọi khởi động lại tiến trình hoà đàm của tân Chủ tịch đảng đối lập ở Israel, ông Amram Mitzna. 

Nhiều người Palestine tỏ thái độ hết sức phấn chấn trước sự ra đi của ông Ariel Sharon. Các chính sách của ông Sharon đã gây tổn thất không nhỏ tới Lực lượng vũ trang Palestine. 

Chủ tịch Nghị viện Palestine Ahmed Qureia đánh giá: ''Chiến thắng của ông Amram Mitzna'' trong Công đảng đã làm sống lại hy vọng vãn hồi tiến trình hoà bình và chấm dứt bạo lực, nhằm đi đến một giải pháp cuối cùng dựa trên cơ sở 2 nhà nước đồng tồn tại hoà bình và an ninh đảm bảo''. 

(Trần Kiên - Theo AP, Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi