Microsoft Office XP - nhanh hơn và thông minh hơn
00:00' 31/03/2001 (GMT+7)
New Page 5

Microsoft Office XP - nhanh hơn và thông minh hơn

Từ trung tuần tháng 3-2001, Microsoft Office XP (hay Office 2002) - phiên bản mới nhất của Microsoft Office - đã xuất hiện tại TP.HCM. Tại sao lại gọi là "XP"? Bước sang thiên niên kỷ mới, hình như Microsoft đã chuyển sang kỷ nguyên "XP". Hệ điều hành Windows mới cũng đã được đặt tên là Windows XP (tên mã cũ là Whistler). "XP" được trích từ danh từ "eXPerience" (kinh nghiệm) - tổng hòa toàn bộ các kinh nghiệm vi tính trước nay.

Với Office XP, Microsoft có tham vọng cung cấp một cách làm việc mới thông minh hơn, hỗ trợ các tác vụ tập thể, giúp bạn làm việc với đồng đội một cách dễ dàng hơn. Ðặc biệt, thích nghi với xu hướng "mở" và kỷ nguyên Internet, Office XP cho phép bạn tích hợp thêm các dịch vụ bổ sung vào Office và có thể truy xuất thông tin bất cứ lúc nào cần đến.

Khi bắt đầu lập kế hoạch và tiến hành phát triển Office XP, nhóm thực hiện đã phân tích các ý kiến phản hồi thu thập được từ ba đối tượng sử dụng hàng đầu là: cá nhân, tập thể và tổ chức. Chính điều này có thể sẽ giúp Office XP làm hài lòng tất cả.

Personal Experience (kinh nghiệm cá nhân): Office XP cung cấp vô số kinh nghiệm mới cho bạn khả năng kiểm soát rộng lớn hơn đối với các tác vụ của Office. Bạn có thể dễ dàng truy xuất các thông tin từ web hay các ứng dụng Office khác.

Collaborative Experience (kinh nghiệm đồng đội): Bất kể bạn đang làm việc với một ai đó ở một tài liệu hoặc làm việc với một nhóm đồng sự trong một dự án, Office XP cung cấp các công cụ dễ sử dụng giúp nhóm của bạn chia sẻ và hợp tác với nhau một cách hữu hiệu hơn.

Organizational Experience (kinh nghiệm tổ chức): Office XP cung cấp cho các đối tượng tổ chức (cơ quan, doanh nghiệp...), bất luận với hình thức hay qui mô nào, vô số các công cụ để giúp hạ thấp chi phí, cải thiện khâu triển khai, quản trị và quản lý cũng như xây dựng các giải pháp kinh doanh được tích hợp định hướng khách hàng đáp ứng các nhu cầu kinh doanh của họ.

Rút kinh nghiệm từ các phiên bản trước, Office XP được chú trọng hơn về tính đáng tin cậy, khả năng khôi phục dữ liệu và sự bảo mật. Tuy giao diện các cửa sổ không thay đổi là bao so với Office 2000, nhưng cách thức làm việc của Office XP nhanh hơn, thuận tiện hơn; giao diện các menu trông nhã hơn... Ðặc biệt ấn tượng là thời gian cài đặt Office XP cực kỳ nhanh và các bộ gõ tiếng Việt trước nay bạn làm việc với Office 2000 cũng tiếp tục chạy ngọt ngào với Office XP.

(VASC theo báo Tuổi trẻ)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi