Hai mươi phút với danh hài Xuân Hinh
09:23' 19/02/2002 (GMT+7)

Không giống như một Xuân Hinh hài hước trên sân khấu, ngoài đời Xuân Hinh trông ''ngầu'' hơn nhiều. Đầu cắt ngắn, đi xe máy FX, nhưng phong cách nói chuyện của anh thì vẫn thế, vẫn với những ''tiết tấu'' nhanh của khẩu ngữ, của động tác minh họa bằng tay, chân, vẻ mặt! Anh thanh minh  lÿ do vì sao anh ít xuất hiện trong thời gian gần đây: ''Mấy hôm nay làm suốt với chương trình ''Ngày Tết phải vui'', rồi bận liên hệ với các địa phương để biểu diễn, nói chung là liên miên... bận suốt đấy chứ, chắc ít là xuất hiện trên truyền hình hay trên băng video nên nhiều người cho rằng không diễn''.

- Vì sao sau chương trình video hài ''Xuân Hinh 2000'' tưng bừng là thế, anh ''lặn'' luôn?

- Các nhà sản xuất họ ngại, bỏ ra khá nhiều tiền để làm chương trình, chưa kịp phát hành, bên ngoài in sao hết nên có lẽ họ sợ lỗ vốn nên chẳng thấy ai dám sản xuất chương trình nữa.

- Đầu năm, anh có thể cho biết về những thành công của anh trong năm qua được không?

- Mình thấy mọi thứ đều bình bình, chẳng có điều gì nổi trội cả. 

- Vậy dự định của anh trong thời gian tới?

- Về nghề, tôi dự định sẽ dựng thêm nhiều trích đoạn hài nữa để ra mắt những người hâm mộ sân khấu hài, đem tiếng cười sảng khoái đến cho mọi người. Ra Giêng này, việc làm ngay là dàn dựng tiểu phẩm ''Cái hắt xì hơi'' của tác giả Doãn Hoàng Giang. 

- Sở thích lớn nhất của anh là gì?

- Nghe hát dân ca.

- Trong các tiểu phẩm của mình bao giờ cũng có những bạn diễn cặp, anh thích diễn cặp cùng diễn viên nào nhất?

- Nhất nghĩa là một à? Với tôi có tới ba bạn diễn hợp nhất đó là Hồng Vân, Minh Vượng và Thanh Thanh Hiền. 

Xuân Hinh khiêm tốn là vậy, trong năm qua với những vở diễn mới cùng Đoàn Chèo Hà Nội, anh đã dàn dựng nhiều tiểu phẩm sân khấu hài gây được ấn tượng với công chúng yêu nghệ thuật có thể kể ra như: Chuyện hàng xóm, Yểu điệu thục nữ, Những người lịch sự, Vợ giỏi dạy chồng ngu... Anh đã nhiều lần đi biểu diễn giới thiệu những tiết mục sân khấu truyền thống ở nước ngoài. Năm 2001, niềm vinh dự lớn đến với Xuân Hinh khi anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. 

(Theo Lao Động)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi