Trắng đêm để... chat!
08:32' 26/10/2001 (GMT+7)

Giữa không khí yên lặng không có gì ngoài tiếng gõ bàn phím, bỗng mọi người giật bắn khi nghe tràng cười như nắc nẻ của một bạn gái vì ‘‘lời tâm sự’’ lúc nửa đêm của một ai đó... Chat (tán gẫu trên mạng) vào ban đêm, một trong những dịch vụ mới mẻ trong thời gian gần đây được các bạn trẻ làm quen rất nhanh.

Anh Dũng, chủ điểm dịch vụ Internet trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP. HCM cho biết, giới trẻ chỉ thích chat vào ban đêm thôi. ‘‘Bây giờ chat ban ngày là xưa rồi, ai mà thèm’’, Minh Thi, một dân ghiền chat tỉnh bơ thú nhận.

Học sinh tham gia chat rất đông, minh chứng là các mạng Vietchat, Saigon... lúc nào cũng đông nghẹt các nickname tự giới thiệu mình là học sinh. Đã 1 giờ sáng mà một nhóm 3 em học sinh với khuôn mặt non choẹt mang phù hiệu trường M.C quận 3 vẫn ngồi chat miệt mài. Để ‘‘tiếp sức’’ cho người chơi, điểm chat phục vụ tại chỗ thức uống (có nơi phục vụ cả thức ăn). Khi mệt thì ngủ, ai còn sức cứ chat qua đêm. Một số nơi, chủ để mặc khách muốn làm gì thì làm, họ chỉ việc... khóa cửa. Khi khách muốn về thì lại khều ‘‘ông chủ’’ dậy để mở cửa cho về sau khi đã trả tiền đầy đủ. Một cách tiện cả đôi đường: chủ không sợ ‘‘nội xuất’’, người chat không sợ bị ‘‘ngoại nhập’’ bất ngờ... Hết buổi chat đêm, người chơi mệt nhoài. ‘‘Bộ tưởng là sức trâu bò hả, thức ‘‘làm việc’’ như vậy bây giờ đi nhanh còn mệt’’ - một dân chat đêm nói.

Với các chủ dịch vụ Internet, phục vụ ban đêm có lợi: mạng chạy nhanh, tiền cước cũng rẻ. Đến các điểm dịch vụ chat, khách hàng được phục vụ nhiệt tình, kể cả ban đêm. Ngoài giá cả rẻ hơn nhiều so với trước: trung bình 4.000 đồng/giờ (trước đây khoảng 15.000 đồng/giờ), còn có chương trình khuyến mãi như áo thun cho khách có số giờ truy cập cao, phục vụ giữ xe...

(Theo Thanh niên)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi