TP.HCM: Sà lan chìm cùng hơn 300 tấn gạo
13:56' 20/05/2002 (GMT+7)
Tàu đang trục vớt các container
bị chìm tại cảng Tân Thuận
Sáng qua (19/5), chiếc sà lan tự hành Biển Đông 05, số 01080 bị nghiêng và chìm xuống sông Sài Gòn cùng với 15 container gạo (mỗi container nặng khoảng 23 tấn). Sà lan này thuộc Hãng Falcon đang trên đường chở hơn 300 tấn gạo xuất khẩu ra tàu Phong Châu của Công ty Vinaline.

Trực ban của Công ty xếp dỡ Tân Thuận cho biết, chiếc sà lan trên có giấy phép chở 13 container, nhưng sau đó xin phép được đưa thêm 1 container nữa. Thấy vẫn còn trống, container thứ 15 được chất lên. Ngay tức khắc, chiếc sà lan bị nghiêng và chìm dần. Lúc này, đơn vị vận chuyển mới báo cáo kéo container lên nhưng không kịp. Cho đến 19h cùng ngày, đã trục vớt được 9 container, số còn lại đang tiếp tục được dò tìm và trục vớt.

Theo nguồn tin từ cảng Tân Thuận, việc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ đắm sà lan đang được tiến hành. Rất may sự cố xảy ra không có ai bị thiệt mạng.

Tuy nhiên, theo những người am hiểu chứng kiến thì do chiếc sà lan trên chở quá tải, khi xuống hàng tạo ra lực lớn làm sà lan nghiêng và nước tràn vào.

(Theo NLĐ, Lao Động)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi