Kiên Giang, một sà lan đâm vào cầu, chìm 300 tấn hàng
13:36' 30/10/2002 (GMT+7)

Vào lúc 13h30 ngày 27/10, một đoàn sà lan gồm ba chiếc đang vận chuyển nguyên liệu chế biến ximăng từ Bà Rịa-Vũng Tàu về thị xã Hà Tiên, đến km 77 tại phường Vĩnh Quang (Rạch Giá) thì một chiếc bỗng đứt dây chằng đâm vào cầu số 2. Toàn bộ 300 tấn hàng trên sà lan bị nhấn chìm. Do tác động mạnh nên ba căn nhà dân nằm cạnh cầu đã sập và bị nước cuốn trôi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngành chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp khẩn cấp trục vớt con tàu, nhằm chống ách tắc giao thông trên tuyến đường thuỷ trọng yếu này. Qua kiểm tra ban đầu, đây là đoàn  sà lan của công ty vận tải sông Sài Gòn do Nguyễn Văn Giang làm thuyền trưởng. Đoàn sà lan có trọng tải 900 tấn nhưng theo hoá đơn chỉ 800 tấn hàng. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như xem xét mức độ thiệt hại của cây cầu.

Theo báo cáo khẩn của Cục Đường sông Việt Nam, đến nay vẫn còn 32 cầu chưa đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa. Theo thống kê, trong tháng an toàn giao thông năm nay (tháng 9/2002), trên các tuyến sông phía Nam đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chìm 15 phương tiện. Riêng địa bàn TP.HCM có 4 vụ tai nạn đường thủy nội địa. Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra là do những nguyên nhân trên, trong đó điển hình nhất là vụ sà lan chở cát và gây sập cầu Ông Thìn.

(Theo TTXVN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi