,
221
10363
Melamin - Tin tức quốc tế
/melamine/quocte/
/xahoi//melamine/quocte/
1121889
Nhật thu hồi xúc xích, pizza nhiễm độc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Nhật thu hồi xúc xích, pizza nhiễm độc

Cập nhật lúc 17:55, Thứ Hai, 27/10/2008 (GMT+7)
,

Công ty chế biến thịt lớn thứ 2 của Nhật là Itoham Food Inc đã bắt đầu thu hồi hơn 2 triệu gói hàng xúc xích và pizza có khả năng chứa chất độc, phát ngôn viên Itoham hôm nay 26/10 cho hay.

Tại một siêu thị ở Nhật (Ảnh Getty Images)
Tối qua, công ty này thừa nhận, tổng số 2.67 triệu gói hàng được sản xuất và bán hồi tháng trước ở Nhật có thể bị nhiễm hoá chất độc cyanogen quá mức an toàn cho sức khoẻ theo tiêu chuẩn của nước này.

Tại một buổi họp báo, giám đốc điều hành của Itoham là Shinichi Yamada đã xin lỗi về việc các sản phẩm có thể bị nhiễm độc và trì hoãn thông báo về trường hợp này.

"Ban quản lý các vấn đề khủng hoảng của chúng tôi hoạt động không hữu hiệu. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng", ông Yamada nói và cho hay, tới thời điểm này, công ty chưa nhận được thông báo nào về việc khách hàng dùng sản phẩm của công ty và bị ốm.

Itoham tìm thấy chất độc trong nước từ các giếng nước ở nhà máy tại Kashiwa, khu Chiba, phía đông Tokyo. Công ty này dùng nước trong quá trình sản xuất các gói hàng.

Hiện nay, Nhật đang cảnh giác cao sau một loạt các vụ ngộ độc liên quan tới thực phẩm, chủ yếu làm từ Trung Quốc.

Hồi đầu tháng này, một phụ nữ bị ốm sau khi ăn đậu xanh đông lạnh nhập từ Trung Quốc, vốn chứa dư lượng thuốc trừ sâu gấp hàng nghìn lần mức cho phép.

Hôm 24/10, công ty thực phẩm Nissin của Nhật cũng thu hồi nửa triệu cốc mỳ ăn liền vì sợ nhiễm thuốc trừ sâu.

Cũng liên quan tới thực phẩm nhiễm độc, hôm qua nhà chức trách Hongkong cho biết đã phát hiện ra trứng gà có nhiễm melamine, nhiều khả năng hoá chất công nghiệp này đã nhiễm vào loại thức ăn dành cho những con gà đẻ trứng.

Người phụ trách vấn đề lương thực và y tế của chính quyền Hong Kong là York Chow cho hay, cơ quan có chức năng sẽ tăng cường kiểm tra trứng nhập từ Trung Quốc đại lục.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Melamin - Tin tức quốc tế'

,
Quảng cáo
,
,
,