,
221
10363
Melamin - Tin tức quốc tế
/melamine/quocte/
/xahoi//melamine/quocte/
1129463
Mỹ báo động nhập khẩu thực phẩm Trung Quốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Mỹ báo động nhập khẩu thực phẩm Trung Quốc

Cập nhật lúc 23:07, Thứ Hai, 17/11/2008 (GMT+7)
,
Các nhà chức trách Mỹ vừa ban hành lệnh "báo động nhập khẩu" trên toàn nước này đối với các mặt hàng thực phẩm của Trung Quốc tiếp sau vụ bê bối sữa nhiễm hóa chất melamine.
Vụ bê bối sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc đã lan ra nhiều quốc gia trên thế giới. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết họ đã khuyến cáo người dân không dùng các sản phẩm có chứa sữa của Trung Quốc từ ngày 10/11. Tuy nhiên, số liệu mới đòi hỏi một lệnh khuyến cáo nhập khẩu cần phải được ban hành trên toàn quốc.

FDA sẽ tiến hành kiểm nghiệm "một loạt sản phẩm chứa protein ngoài sữa và các sản phẩm sữa" và sẽ "có hành động phù hợp" nếu cần thiết.

Lệnh báo động nhập khẩu ở Mỹ được áp dụng đối với nhiều mặt hàng, bao gồm đồ uống, kẹo, thực phẩm cho trẻ và thức ăn cho thú cảnh. Lệnh này cũng cho phép các thanh tra thu giữ bất kỳ một mặt hàng nào tình nghi nhiễm độc.

Đồng thời, FDA khuyến cáo không nên dùng sữa trẻ em được sản xuất ở Trung Quốc cùng hơn chục mặt hàng khác gồm bánh quy, cà phê hòa tan và trà.
 

Từ đầu năm đến nay, ít nhất 4 trẻ em đã thiệt mạng vì bị suy thận và 53.000 bé khác bị bệnh ở Trung Quốc vì uống phải sữa nhiễm melamine - một hóa chất thường dùng để sản xuất nhựa và thuốc trừ sâu.

Vụ bê bối đã lan rộng ra khắp thế giới khiến một số nước phải thu hồi hoặc cấm nhập các sản phẩm chứa
sữa xuất xứ từ Trung Quốc.

Trong một động thái liên quan, Chính phủ Mỹ cho hay, Giám đốc FDA, Andrew von Eschenbach, cùng Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Con người, Mike Leavitt, sẽ tới Trung Quốc trong tuần tới để tham vấn các đối tác" về các vấn đề an toàn", đồng thời mở 3 văn phòng mới của FDA ở Trung Quốc.
 

Chuyến thăm là "một phần chiến lược đang được thực hiện nhằm xử lý các vấn đề an toàn thực phẩm ở cả hai nước, chia sẻ ý kiến giải quyết tình trạng an toàn thực phẩm trên toàn cầu", trích thông báo từ Văn phòng của Bộ trưởng Leavitt. 

  • Thanh Hảo (Theo AFP, BBC)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Melamin - Tin tức quốc tế'

,
Quảng cáo
,
,
,