221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
9577
Người tạm trú và thiếu bằng lái không được đăng ký xe máy
1
Article
null
Từ hôm nay, tại Hà Nội:
Người tạm trú và thiếu bằng lái không được đăng ký xe máy
,

(VietNamNet) - Kể từ hôm nay (6/1), muốn đăng ký một chiếc xe máy mới tại Hà Nội, chủ phương tiện bắt buộc phải xuất trình bằng lái xe máy của mình cùng hộ khẩu thường trú ở Thủ đô. Thiếu một trong hai yếu tố này, chiếc xe sẽ không được đăng ký, không được cấp biển và dĩ nhiên, không được tham gia giao thông trên đường phố Hà Nội.

Biện pháp này đã được Thiếu tướng Phạm Chuyên, Giám đốc Công an TP. Hà Nội quyết định đưa ra trong cuộc bàn bạc diễn ra suốt hai ngày 3 và 4/1, trước đông đủ lãnh đạo các ngành Giao thông công chính, Công an... dưới sự chủ trì của ông Hoàng Văn Nghiên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Đây có thể coi là những biện pháp đầu tiên được thực thi trong số rất nhiều biện pháp đã thảo luận, bàn bạc trong thời gian qua nhằm tới một ''cái đích'' chung: Giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Cũng trong cuộc họp này, ông Đào Công Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội nói: ''Chúng tôi đề nghị, trong thời gian tới, đối với xe máy vượt đèn đỏ cần tạm giữ 15 ngày, sau đó mới xem xét xử phạt. Có như vậy mới đủ răn đe hành vi vi phạm này''. Theo ông Hải, hiện tại trong toàn thành phố có 161 điểm đèn đỏ và không đủ cảnh sát giao thông để đảm nhận tất cả các điểm này (dù chỉ vào một số giờ trong ngày). Số xe máy tại Hà Nội hiện nay đã lên tới 1,2 triệu.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, mặc dù hôm nay là ngày đầu tiên thực hiện quy định tuyệt đối không cho những người tạm trú và thiếu bằng lái đăng ký xe máy tại Hà Nội, nhưng tại những điểm đăng ký xe máy, không có nhiều người phải tiu nghỉu ra về. Dường như mọi người đã tự chuẩn bị tâm lý đầy đủ qua cả một thời gian dài ''rậm rịch'' vừa qua và những người có nhu cầu thì đều đã đăng ký đầy đủ. Nếu những ngày cuối năm 2002, mỗi ngày có tới 2500 - 3000 xe máy đăng ký thì nay đã giảm hẳn.

Dường như, nhu cầu về xe máy của người Hà Nội đã tạm ổn?

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,