221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
15230
7,7 tỷ đồng vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
1
Article
null
7,7 tỷ đồng vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
,
Tặng quà cho trẻ em nghèo tại Trung tâm xã hội TP.HCM.

Đây là tổng giá trị tiền, hàng mà Hội Chữ thập đỏ của 30 tỉnh thành trong cả nước đã quyên góp, giúp đỡ cho hơn 85.000 hộ nghèo và 15.000 nạn nhân chất độc mầu da cam, để hưởng ứng phong trào ''Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc mầu da cam'' do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Các tỉnh, thành tiêu biểu trong việc quyên góp là: TP.HCM (1,8 tỷ đồng). Bà Rịa-Vũng Tầu (600 triệu đồng), Hưng Yên, Đồng Nai (hơn 500 triệu), Thái Bình, Nam Định (hơn 400 triệu)... Ngoài ra, còn có sự ủng hộ tích cực của rất nhiều địa phương thông qua các hình thức khác nhau, nhằm giúp đỡ các gia đình nghèo và những người bị nhiễm chất độc mầu da cam.

Cuộc phát động ''Quyên góp quần áo ấm ủng hộ đồng bào nghèo vùng cao, miền núi phía Bắc'' do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các ban ngành, đoàn thể. Hàng chục bao tải quần áo đã được chuyển về trụ sở Trung ương Hội. Riêng Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn đã quyên góp được 46 chăn len và hơn 2.000 quần áo để giúp đỡ bà con vùng cao bị ảnh hưởng của đợt rét đậm vừa qua.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,