221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
19716
Tháng 6/2003 dừng đăng ký xe máy ở 4 quận nội thành
1
Article
null
Hà Nội:
Tháng 6/2003 dừng đăng ký xe máy ở 4 quận nội thành
,
Liệu có giảm được tình trạng kẹt xe

Đây là một trong những giải pháp và cơ chế chính sách kiềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội được đưa ra tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP.Hà Nội.

Tại kỳ họp lần này, ông Đỗ Hoàng Ân - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã chính thức đề nghị thí điểm dừng đăng ký xe máy ở 4 quận nội thành là Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng tiến tới dừng đăng ký xe trên toàn thành phố. Giải pháp được thực hiện ngay từ 6/2003.

Cũng tại kỳ họp, UBND TP cho biết sẽ tập trung chuẩn bị những điều kiện cần thiết tiến tới ban hành quy định hạn chế và cấm xe máy, ôtô vào TP trong những giờ cao điểm. Những xe không đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường sẽ không cho phép lưu thông trên địa bàn thủ đô.

Nhằm giảm ách tắc trong giờ cao điểm UBND TP đề nghị bố trí giờ làm việc, học tập, sản xuất lệch nhau 30-60 phút. Bên cạnh đó, TP tiếp tục tăng thêm vốn đầu tư mua sắm xe buýt, xây dựng nhà xưởng, trang thiết bị phục vụ bảo dưỡng đáp ứng chương trình phát triển giao thông công cộng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ân, trước mắt chỉ cho đăng ký ôtô con khi chủ phương tiện có chỗ để xe và hợp đồng gửi xe từ một năm trở lên. Giai đoạn sau sẽ tính đến xây dựng lộ trình quy định số lượng ôtô được đăng ký hàng năm phù hợp với quy hoạch và điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông đô thị

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,