221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
19972
TP.HCM phấn đấu giảm 10% tai nạn giao thông
1
Article
null
TP.HCM phấn đấu giảm 10% tai nạn giao thông
,

Theo thông tin cuộc họp bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM năm 2003, nội dung được nêu lên hàng đầu trong 4 nội dung chủ yếu của kế hoạch được thành phố đề ra là lập lại trật tự giao thông đô thị. Trong đó, một mục tiêu đáng quan tâm là bằng nhiều biện pháp phấn đấu giảm 10% số vụ tai nạn giao thông (TNGT).

 

Ông Hà Văn Dũng, Giám đốc Sở GTCC thành phố cho biết, ngành giao thông công chánh đã có kế hoạch cụ thể thực thi việc lập lại trật tự an toàn giao thông trong năm 2003. Trong đó, tập trung một số giải pháp chính như phấn đấu giảm 1/3 số điểm và số vụ ùn tắc giao thông. Ông Dũng nhấn mạnh: “TP phải khống chế lượng xe gắn máy ở mức 3 triệu chiếc mới tính được bài toán về giao thông. Riêng với xe ô tô, phải có điểm đậu được địa phương xác nhận mới cho đăng ký xe...”.

 

Theo ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND thành phố, thực trạng TNGT ngày càng tăng không chỉ gây bức xúc lớn cho người dân mà còn cả chính quyền thành phố, vì vậy năm 2003 thành phố phải làm quyết liệt để giảm tình trạng này. Không thể chấp nhận tình trạng cứ mỗi ngày trung bình có 2 người chết do tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Vì vậy, giảm TNGT phải là mục tiêu mà chính quyền thành phố  quyết tâm thực hiện trong năm nay bằng cách đẩy mạnh công tác lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông với nhiều biện pháp đề ra.

 

Năm 2003 TP.HCM tập trung giải quyết các vấn đề trật tự an toàn giao thông, trật tự trong xây dựng vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy. Thành phố sẽ thành lập Sở Cứu hoả -Cứu nạn có trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trong những trường hợp tai nạn lớn như tràn dầu, sụp đổ nhà...

 

(Theo NLĐ, SGGP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,