221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
22859
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị sụt lún nghiêm trọng
1
Article
null
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị sụt lún nghiêm trọng
,
Hai đỉnh lan can lêch nhau do cầu bị lún.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh là công trình xây dựng với gần 30 tỷ đồng đang tiếp tục bị sụt lún sâu hơn. Đến nay, hai nhịp ở hai đầu cầu đã lún khoảng 20cm so với nhịp giữa.

Hạng mục cầu gồm 3 phần: cầu dài 55m, cầu dẫn lên cầu vượt có chiều dài mỗi bên đầu cầu 144m, đường dẫn lên cầu dẫn phía nam quận 1 là 84m, phía quận Bình Thạnh là 114m. Cuối tháng 4/2002, ngay sau khi thông xe cầu đã bị lún. Theo nhận xét của Sở GTCC TP.HCM từ cuối tháng 6/2002, hiện tượng sụt lún xuất hiện tại các vị trí tiếp giáp giữa đường dẫn và cầu dẫn. Độ chênh lệch của đỉnh bệ lan can tại vị trí đo được ở phía quận 1 khoảng 10-12cm, phía quận Bình Thạnh 8-10cm. Ngoài ra, còn có một số hiện tượng như nhiều vết nứt ở phần gạch xây của tường chắn phần đường dẫn, có một đà giằng bị nứt vỡ, một số vết nứt xuất hiện ở vòng quanh tiết diện bệ lan can của cầu dẫn và đường dẫn...

Theo ông Quách Văn Điệp, Phó ban Quản lý dự án Công ty thanh niên xung phong, đơn vị chủ thầu xây dựng: ''Hiện tượng cầu vượt bị sụt lún là bình thường, không phải là sự cố kỹ thuật và cũng không ảnh hưởng đến tình trạng an toàn của cầu. Công ty đã kiểm tra, không thấy sai sót gì về kỹ thuật...''.

Thế nhưng, từ tháng 8/2002 đến 1/2003, những người thường xuyên qua lại cầu cho hay, do sửa chữa hầm chui Văn Thánh, xe vận tải bị cấm qua lại đường Nguyễn Hữu Cảnh và hiện tượng sụt lún có vẻ chậm. Từ tháng 1/2003 đến nay, xe tải 10 tấn trở xuống được lưu thông, cầu bị lún nhanh hơn. Mặc dù đơn vị thi công đã đổ thêm một lớp bê tông lên trên phần bị lún nhưng lại xuất hiện thêm một nhiều vết nứt mới.

Liệu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có chung số phận với cầu chui Văn Thánh?

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,