221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
23517
Một giám đốc tranh thủ tuyển người trước khi về hưu
1
Article
null
Một giám đốc tranh thủ tuyển người trước khi về hưu
,

Chỉ còn 13 ngày nữa là về hưu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã ký tiếp nhận ồ ạt 274 công chức, viên chức vào ngành y tế. Một đoàn thanh tra đã được thành lập để xem xét vấn đề này.

Những người này được phân công về 10 trung tâm y tế huyện, bệnh viện tỉnh, bệnh viện y học dân tộc cổ truyền, bệnh viện lao. Có một điều khó hiểu là các phó giám đốc Sở Y tế, phó Giám đốc bệnh viện tỉnh, rồi trạm chống lao... đều khẳng định họ không biết gì vì không được bàn bạc. Ngay đến cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ biết khi nghe đại biểu chất vấn trong phiên họp HĐND tỉnh. Té ra, trước lúc hạ bút ký nhận danh sách trích ngang cho 219 trường hợp hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, trưởng ban tổ chức chính quyền tỉnh chỉ thống nhất riêng với giám đốc sở Y tế cũ mà thôi.

Điều trớ trêu ở đây là 45 người về công tác tại bệnh viện lao nhưng bệnh viện này đang nằm trong dự án chứ chưa có trong thực tế. Vậy nên những người này hiện đang ở trạm phòng chống lao. Vào cơ quan từ tháng 11 năm ngoái, nhưng mọi người không có việc để làm. Có quyết định về trạm nhưng họ lại không có lương, 45 bạn trẻ này bức xúc: nếu biết được tiếp nhận về bệnh viện lao thì họ không về bởi bệnh viện đã có đâu mà về. Khi vào trạm, giám đốc hứa sẽ có lương ngay trong tháng đầu tiên nhưng đã đến tháng thứ tư mà vẫn phải dài cổ chờ. Hầu hết các bạn trẻ này đều phải vay tiền để thuê nhà trọ, ba tháng nay không được ăn sáng, cơm trưa và tối chỉ dám dùng suất 3.000 đồng.

Ngày 11/2, UBND tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra để sớm làm rõ vụ việc. Đối tượng thanh tra gồm: ông Thuần, nguyên giám đốc sở Y tế, ông Bổn - trưởng ban tổ chức chính quyền, các cá nhân, đơn vị có liên quan đến việc tiếp nhận 274 công chức, viên chức vào ngành y tế. Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng sẽ rà lại toàn bộ bằng cấp, đối tượng được tuyển dụng là con, cháu ai, làm gì để so sánh với tiêu chuẩn tuyển dụng vào nghề".

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,