221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
25613
Cảnh sát giao thông sẽ không còn... nấp khi làm nhiệm vụ?
1
Article
null
Cảnh sát giao thông sẽ không còn... nấp khi làm nhiệm vụ?
,
Trung tướng Lê Thế Tiệm trả lời phỏng vấn

Trả lời báo chí về băn khoăn của người dân khi cảnh sát giao thông đứng nơi khuất chờ người dân vi phạm để xử phạt, Trung tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, đây chỉ là hiện tượng cá biệt. Từ khi thực hiện Nghị quyết 13, cảnh sát giao thông đều chốt ở ngã ba, ngã tư công khai, phải đứng ở nơi dễ thấy, dễ gọi, chưa thấy tình trạng rình rập.

Để khắc phục hiện tượng kho bãi chứa xe vi phạm quá tải như hiện nay, Trung tướng Lê Thế Tiệm đề nghị áp dụng phương thức mới: khi có vi phạm, cảnh sát giao thông và người vi phạm cùng ký vào biên bản và một giấy niêm phong rồi dùng một loại keo đặc biệt dán giấy niêm phong vào ổ khóa và cho xe về giữ tại nhà người vi phạm; cảnh sát giao thông giữ bằng lái và chìa khóa. Hết thời gian bị tạm giữ, người vi phạm lên nộp phạt rồi bàn giao, cho tiếp tục lưu hành phương tiện. Nếu phát hiện người vi phạm đi xe trong thời gian tạm giữ sẽ phạt gấp đôi. Phương án này giúp người dân yên tâm không bị thay phụ tùng, và cảnh sát không bị quá tải.

Sắp tới, theo Trung tướng Lê Thế Tiệm, sẽ đề nghị Chính phủ cho 3 Bộ Công an, Tài chính, Giao thông vận tải sửa lại thông tư tăng mức hưởng từ số tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông trực tiếp thực hiện để cán bộ yên tâm làm việc, hạn chế tiêu cực.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình nhấn mạnh, việc Hà Nội quyết định dừng đăng ký xe máy tại các quận nội thành trong năm nay là một trong những biện pháp thực hiện nghị quyết 13 của Chính phủ nhằm kiềm chế gia tăng xe máy. Hà Nội nêu rõ có một lộ trình thực hiện, HĐND TP. Hà Nội đã quyết nên các Bộ ngành Trung ương sẽ ủng hộ.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,