221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
25780
Hà Nội sẽ dừng đăng ký xe máy trên toàn thành phố
1
Article
null
Hà Nội sẽ dừng đăng ký xe máy trên toàn thành phố
,

(VietNamNet) - Thủ đô Hà Nội đang thực hiện chủ trương ngừng đăng ký xe máy thuộc 4 quận nội thành. Trong thời gian tới, UBNDTP sẽ chỉ đạo các cơ quan tiến tới dừng đăng ký xe máy trên toàn thành phố. 

Hà Nội sẽ hết ùn tắc?

UBND thành phố Hà Nội sáng nay (28/2) đã công bố Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về một số giải pháp và cơ chế, chính sách để kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Số người đến đăng ký xe máy ở 4 quận hiện gần bằng 0?

Ông Phạm Quốc Trường, Giám đốc sở Giao thông công chính TP Hà Nội cũng cho biết, sau khi cân đối lại và thấy chủ trương dừng đăng ký xe máy tại 4 quận nội thành là hợp lý, nhất là trong thời điểm hiện nay, Hội đồng nhân dân và sở Giao thông công chính đã quyết định đưa điểm này vào nghị quyết.

Theo ông Trường, sau khi Hà Nội áp dụng quy định khi đăng ký xe phải có giấy phép lái xe và một người chỉ được một lần đăng ký xe thì lượng xe máy đến đăng ký thêm trên địa bàn 4 quận nội thành gần như bằng 0.

Xếp lại giờ làm việc của tất cả các cơ quan

Quyết định này sẽ yêu cầu ngay trong quý I/2003, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, đơn vị trong Thành phố phải sắp xếp lại giờ bắt đầu và kết thúc làm việc, học tập, sản xuất theo các khối và chênh lệch từ 30 đến 60 phút nhằm tránh hiện tượng tắc đường.

Hà Nội sẽ đồng loạt rà soát lại các bến bãi cho xe ngoại tỉnh, xe khách liên tỉnh, xe tải các loại đã cấm không được vào Thành phố; bến bãi cho xe tải các chợ đầu mối, bến bãi cho các khu du lịch văn hoá, các loại xe công cộng và các khu dân cư... Quy định cho các cơ quan, tổ chức phải có nơi đỗ cho xe cơ quan và nơi để xe của khách đến làm việc.

Các hộ kinh doanh, cửa hàng, cửa hiệu, dịch vụ... chỉ được phép bày bán hàng hoá, vật dụng trong phạm vi cửa hàng, của hiệu; không được trưng bày hàng hoá chiếm không gian bên mặt ngoài các cửa hàng; Nghiêm cấm các cơ quan, xí nghiệp xây dựng các kiốt bán hàng trong khuôn viên được giao quản lý, giải toả các kiốt đã xây dựng trái phép; Xử lý nghiêm việc lấn chiếm vỉa hè để bầy bán hàng, trả lại hè đường phố cho người đi bộ và lưu thoát giao thông; cấm các hàng rong bầy bán trên hè; Chỉ cho phép các hàng quán ăn uống phục vụ theo giờ quy định và phải đăng ký với UBND phường, thị trấn sở tại để sắp xếp tại các địa điểm theo quy định; Đồng thời người bán hàng phải có cam kết với chính quyền phường, thị trấn về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh, trật tự.

UBND các quận, huyện, phường, thị trấn phải quản lý kinh doanh, quản lý hè phố, thường xuyên kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Hạn chế ôtô riêng, mời kinh doanh xe bus 

Một chủ trương đang hướng tới nữa của Hà Nội trong nghị quyết này là sẽ đầu tư bằng nhiều nguồn vốn để tăng số lượng xe bus, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe bus.

Hà Nội cũng sẽ tính toán và xây dựng lộ trình quy định số lượng xe hơi cá nhân được đăng ký hàng năm. Trước mắt, chỉ làm thủ tục đăng ký với những xe đủ điều kiện lưu hành và chủ phương tiện cam kết có chỗ để xe hợp lệ, an toàn, có hợp đồng gửi xe rõ ràng.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,