221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
35435
Thủ tướng nghiêm cấm sử dụng xe công vào việc riêng
1
Article
null
Thủ tướng nghiêm cấm sử dụng xe công vào việc riêng
,

Ngoài việc nghiêm cấm sử dụng xe công vào việc riêng, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu theo dõi, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ xăng dầu. Những việc làm này nhằm đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí xăng dầu. Đấy là các nội dung chính trong Chỉ thị số 06/2003/CT-TTg ban hành ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu: bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, người đứng đầu các tổ chức cơ quan, đơn vị quân đội, công an nhân dân sử dụng ngân sách nhà nước, các tổ chức kinh tế - xã hội, chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp khác phải tổ chức triển khai thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng xăng dầu, kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện chủ trương này.

Nghiêm cấm việc sử dụng xe công vào việc riêng trái với quy định. Đối với những cá nhân vi phạm, ngoài việc bị kiểm điểm, phải bồi hoàn chi phí xăng xe đã sử dụng sai. Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lãng phí xăng xe trong cơ quan.

Thủ trưởng các bộ, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các cấp phải tập trung chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm trong việc vận chuyển hành khách, đi lại của nhân dân, kết hợp với chủ trương và các giải pháp chống ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông; cần khẩn trương và kiên quyết tổ chức thực hiện các quy định, các giải pháp đồng bộ trong việc tổ chức giao thông, đặc biệt đối với các thành phố, thị xã và hệ thống đường quốc lộ; chú trọng và ưu tiên thực hiện các biện pháp phát triển phương tiện vận chuyển hành khách công cộng, các biện pháp hạn chế việc gia tăng số lượng xe máy và các loại phương tiện cá nhân có động cơ khác.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Thương mại chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu rà soát lại chỉ tiêu, định mức kỹ thuật trong bảo quản, vận chuyển, lưu thông và dự trữ xăng dầu để giảm hao hụt trong các khâu này; chỉ đạo việc cung ứng xăng dầu bảo đảm thường xuyên, liên tục; theo dõi và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ xăng dầu.

(Theo TTXVN, Thanh Niên)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,