221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
46690
Dở khóc, dở cười quanh việc đăng ký xe máy
1
Article
null
Dở khóc, dở cười quanh việc đăng ký xe máy
,
Đối chiếu đăng ký xe hai bánh trên máy tính

Thực hiện thông tư 01/TT mỗi người chỉ đứng tên một xe máy đã làm nảy sinh nhiều ''sự cố'' không chỉ với người dân, cửa hàng kinh doanh. Tại cơ quan đăng ký xe máy, nhiều người đến làm thủ tục tranh cãi kịch liệt với nhân viên.

Chị H. ở quận 11 mua Wave Alpha với cam đoan chưa đứng tên một xe nào. Hồ sơ bị trả lại với lý do cuối thập niên 80 chị sở hữu một xe Cub. Chị H. nhớ đã bán xe đó từ lâu nhưng người mua không chịu sang tên. Chị chỉ biết mang xe lỡ mua về nhà... ''trùm kín''.

Trường hợp anh K. còn rối rắm hơn: bán xe và làm đầy đủ thủ tục sang tên cho bạn để mua xe khác, tưởng xong nên bỏ tiền mua xe khác. Không ngờ, người mua thuộc diện KT3 nên không sang tên được. Anh K. đã mua xe người khác nên dùng đăng ký xe mang tên người bán, bạn của K. dùng đăng ký xe K... Nhưng ''hoạ vô đơn chí'' vẫn là trường hợp người bị mất xe vừa bị mất tài sản vừa không được mua xe mới...

Ba tháng nay, từ khi Thông tư 01 có hiệu lực, các chợ xe máy rơi vào cảnh ''chợ chiều''. Tại khu vực ngã tư Phú Nhuận, cuối tháng 4, một nửa số cửa hàng đóng cửa. Hầu hết cửa hàng còn lại chỉ mong bán hết số xe còn lại rồi chuyển nghề. Chủ một chủ cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ rầu rĩ: ''Hiện nay, người có tiền mua xe thì nhiều nhưng người đủ điều kiện đăng ký xe rất ít''. Một nhân viên cửa hàng xe máy khu vực Nguyễn Tri Phương phàn nàn: ''Khi cửa hàng hỏi điều kiện đăng ký xe, khách hàng thường không nhớ tình trạng xe cũ hoặc không trung thực. Do đó, khi mang đến nơi đăng ký mới biết họ từng sở hữu vài xe. Thế là xe bán rồi không đăng ký được, lấy xe lại cũng không xong vì khách đã lỡ chạy ''vài vòng'', trừ tiền thì khách phản ứng...

Một cán bộ Đội đăng ký quản lý xe và lái xe 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, một số người khẳng định chưa từng sở hữu xe, tiếp tục tranh cãi ngay cả khi cán bộ đăng ký xe đưa thông số của máy tính chứng minh anh ta từng có xe.

Khó khăn nhất là các trường hợp mất xe. Hiện nay, các cơ quan đăng ký chưa giải quyết cho các trường hợp mất xe trong khi nạn mất cắp xe không giảm gây khó khăn cho người dân. Được biết, đầu tháng 5, ngành công an sẽ giải quyết khó khăn này. Một lãnh đạo công an có ý kiến, nên chăng áp dụng mỗi người sở hữu một xe từ năm 1990. 

(Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,