221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
62067
Ngày mai, thanh niên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" ra quân
1
Article
null
Ngày mai, thanh niên tình nguyện 'tiếp sức mùa thi' ra quân
,
Thí sinh sẽ đỡ vất vả nhờ sự giúp đỡ của thanh niên tình nguyện.

(VietnamNet) - Hơn 600 thanh niên TP.HCM cùng với thanh niên TP.Hà Nội và TP.Huế sẽ đồng loạt ra quân "tiếp sức mùa thi". So với mấy năm trước, đây là hoạt động có tính chất quy mô, phát triển rộng và được sự chỉ đạo chung của Hội sinh viên Việt Nam. Phóng viên VietNamNet đã phỏng vấn bà Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM (người phụ trách chương trình Thanh niên tình nguyện "tiếp sức mùa thi") về chương trình này.

- Bà có thể cho biết về chương trình thanh niên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" năm nay?

- Thanh niên tình nguyện TP.HCM sẽ tham gia "tiếp sức mùa thi" từ 7/6 và kết thúc vào 15/7. Trong đó có 2 đợt cao điểm: đợt 1 từ 7/6-13/6 và đợt 2 từ 28/6 - 3/7. Mục đích của việc này là hỗ trợ thí sinh ở các tỉnh đến TP.HCM tham gia kỳ thi tuyển sinh năm 2003; giúp các thí sinh và phụ huynh hiểu rõ về quy chế tuyển sinh ĐH; giúp đỡ, hướng dẫn học sinh luyện thi, các thí sinh thi ĐH và phụ huynh ở các tỉnh xa lần đầu tiên lên thành phố; hạn chế tình trạng phức tạp ở các bến tàu, xe; giúp thí sinh và gia đình tìm chỗ trọ, làm quen với đường sá...

- Thanh niên tình nguyện sẽ có mặt ở những nơi nào, thưa bà?

- Lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ có mặt ở các bến xe: miền Đông, miền Tây, Chợ Lớn, Quận 8, An Sương, ga Sài Gòn và 20 trạm xe buýt.... Khi đến bến xe, thí sinh sẽ phải đến bàn hướng dẫn của sinh viên tình nguyện và sẽ được:  hướng dẫn tìm chỗ trọ gần trường thi, tặng cẩm nang "Tiếp sức mùa thi" và được hướng dẫn sử dụng xe buýt (mỗi thí sinh sẽ được tặng vé đi xe buýt và bản đồ xe buýt).

- Điểm khác biệt giữa Thanh niên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" năm nay với các năm trước?

- TP.HCM là nơi có mô hình sinh viên tình nguyện "tiếp sức mùa thi" đầu tiên (cách đây 5 năm). So với những năm trước thì năm nay chương trình phát triển có quy mô hơn, nhân rộng và được sự chỉ đạo chung của Hội sinh viên Việt Nam. Hiện có khoảng 600 sinh viên tham gia "tiếp sức mùa thi", trong đó 200 ở bến xe và 400 ở tại các trường (sử dụng ngay sinh viên tại trường đó).

Điểm khác nữa là năm nay chỗ trọ miễn phí cho sinh viên nhiều vì có một điều quan trọng là nhiều người dân đã biết đến chương trình này. Một số thanh niên tình nguyện đã từng tham gia "tiếp sức mùa thi" tâm sự: trong khi giúp đỡ các bạn thí sinh, em có cảm giác như mình trước đây nên giúp đỡ rất nhiệt tình.

- Xin cảm ơn bà!

  • Cam Lu (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,