221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
91708
Chính thức ngừng đăng ký xe máy từ ngày 1/9
1
Article
null
Tại 4 quận nội thành Hà Nội:
Chính thức ngừng đăng ký xe máy từ ngày 1/9
,

(VietNamNet) - Sau rất nhiều cuộc thảo luận giữa các ngành, các nhà chuyên môn, giới chức liên quan và được đưa ra xem xét tại Hội đồng nhân dân thành phố trong thời gian qua, chiều 7/8, chủ trương ngừng đăng ký xe máy tại Hà Nội  đã đi đến quyết định cuối cùng. Việc ngừng này sẽ áp dụng tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa từ 1/9.

Tắc đường tại Ngã Tư Sở(Hà Nội). Ảnh:NGUYÊN VŨ
Cuộc họp diễn ra chiều 7/8 với sự có mặt của các Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, các thành viên UBND TP. Hà Nội, đại diện các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, đại diện Ban Pháp chế và Ban Kinh tế ngân sách của Hội đồng nhân dân TP...  Các ban ngành, quận, đơn vị... đã thống nhất cao  trong việc chọn ngày 1/9 tới làm ''mốc'' cho việc chính thức ngừng đăng ký môtô, xe máy cho chủ phương tiện có hộ khẩu tại 4 quận nêu trên.

Ngay cả những giao dịch mua bán, trao đổi môtô, xe máy cũ (đã qua sử dụng) giữa các chủ phương tiện có hộ khẩu tại 4 quận này cũng sẽ không được chấp nhận. Quy định này không áp dụng với người nước ngoài đang công tác, học tập, làm việc tại thủ đô.

Quyết định chính thức, cụ thể về việc này sẽ được ban hành trong những ngày tới.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,