221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
117378
Giao quyền tự chủ biên chế cho đơn vị sự nghiệp
1
Article
null
Giao quyền tự chủ biên chế cho đơn vị sự nghiệp
,
Đơn vị sự nghiệp sẽ tự chủ biên chế.

Các đơn vị sự nghiệp sẽ chủ động, tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc lập kế hoạch biên chế để đáp ứng nhiệm vụ được giao và nhu cầu xã hội; chủ động sắp xếp lại cán bộ, viên chức của đơn vị kể cả những người đã ký hợp đồng lao động, được điều động, biệt phái cán bộ... Đơn vị sự nghiệp có thu tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên.

Đây là nội dung cơ bản của dự thảo Nghị định vừa được Bộ Nội vụ tổ chức góp ý kiến với sự tham gia của nhiều bộ, ngành.

Cũng theo dự thảo, có 3 loại biên chế: biên chế thực hiện nhiệm vụ ổn định theo chức năng của đơn vị, được cơ quan có thẩm quyền giao đến ngày 31/12 năm trước liền kề; biên chế thực hiện sự điều chỉnh nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; biên chế thực hiện các hoạt động dịch vụ ngoài nhiệm vụ nhà nước giao do đơn vị tự tổ chức theo quy định của pháp luật.

Nhằm loại bỏ sự phân biệt giữa cán bộ trong chỉ tiêu biên chế với ngoài chỉ tiêu biên chế, tạo điều kiện phát triển nguồn lực, dự thảo nêu rõ: viên chức được ký hợp đồng làm việc từ 12 tháng trở lên hoặc hợp đồng không xác định thời hạn được xếp lương theo bảng lương sự nghiệp và hưởng các quyền lợi, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức...

Theo Bộ Nội vụ, 23 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đến tháng 8 năm nay có 21.847 đơn vị sự nghiệp.

(Theo Tiền Phong)

Tin liên quan:

Sẽ dành 3-5% biên chế cho đội ngũ cán bộ công chức dự bị?

Thêm đối tượng tinh giản biên chế trong đơn vị sự nghiệp

Tổng Giám đốc cũng thuộc diện tinh giản biên chế

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,