221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
701845
Vụ điện kế điện tử: Phải bồi hoàn cho khách 70 tỉ đồng
1
Article
null
Vụ điện kế điện tử: Phải bồi hoàn cho khách 70 tỉ đồng
,

Theo tính toán của Công ty Điện lực TP.HCM (CTĐLTP), nếu áp dụng phương án bình quân (lấy bình quân ngày của ba tháng trước khi sử dụng điện kế điện tử - ĐKĐT - so với bình quân ngày sử dụng ĐKĐT để tính số tiền chênh lệch), số tiền phải bồi hoàn cho 287.000 khách hàng là khoảng 70 tỉ đồng.

Soạn: AM 535472 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong trường hợp áp dụng phương án đối chứng, số tiền bồi hoàn sẽ tính theo lượng điện chênh lệch thực tế giữa điện kế cơ và ĐKĐT, nhân với thời gian sử dụng.

CTĐLTP cho biết đã tiếp nhận 40.000 điện kế cơ trong số hợp đồng 50.000 cái. Đầu tháng chín tới, công ty sẽ tổ chức mở thầu cung cấp 165.000 điện kế cơ. Số lượng này đủ thay, gắn mới đến hết năm 2005. Đến nay có gần 14.000 hồ sơ khiếu nại liên quan đến ĐKĐT, các khách hàng đã được giải quyết bằng cách thay điện kế cơ, hiện còn tồn khoảng 1.500 hồ sơ.

Các ngành liên quan phải kiểm điểm về vụ điện kế điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng về vụ ĐKĐT. Theo Phó thủ tướng, việc dùng ĐKĐT thay điện kế cơ là cần thiết, nhưng quá trình thực hiện đã để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng. Phó thủ tướng chỉ đạo Tổng công ty Điện lực VN khẩn trương kiện toàn bộ máy lãnh đạo CTĐLTP; kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc phân cấp, kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư, đấu thầu mua sắm trang thiết bị và báo cáo kết quả kiểm điểm lên Thủ tướng. 

(Theo Tuổi Trẻ)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,