221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
716206
Huế, Quảng Trị: Mưa ngập trên diện rộng, thiệt hại đáng kể
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Huế, Quảng Trị: Mưa ngập trên diện rộng, thiệt hại đáng kể
,

Đêm 7/10 và rạng sáng ngày 8/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, ở TT-Huế đã có mưa to đến rất to.

Đêm 7/10 và ngày 8/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, ở TT-Huế đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại các trạm đầu nguồn sông Hương là Tà Lương:261 mm, Thượng Nhật 164 mm, Kim Long: 366mm, Bình Điền: 159 mm. Mực nước trên sông Hương tại Kim Long là 2,74 m sấp xỉ báo động 3, tại sông Bồ là 4,53 m vượt báo động 3. Do mưa lớn kết hợp với gió mạnh cấp 6 đến cấp 7 nên một số cây xanh trong nội thành TP Huế đã bị gãy đổ. Nhiều đường phố bị ngập đến 0,5 m..

Quảng Trị: 11 ngôi nhà bị sập và tốc mái, 6 người bị thương.

Áp thấp nhiệt đới đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Trị, gây mưa gió lớn, toàn bộ các huyện thị đồng bằng của tỉnh bị ngập trong nước.

Các vùng nằm ven sông Bến Hải và sông Hiếu bị nước ngập nặng nhất. Tại huyện Cam Lộ đến trưa hôm nay, toàn huyện Cam Lộ bị mất liên lạc do tổng đài bưu điện bị hỏng.

Lúc 23 giờ ngày 7/10, tại thôn Tân Mạch xã Vĩnh Thái ( Vĩnh Linh) gió lốc mạnh đã làm lật 20 chiếc thuyền nan của ngư dân để trên bờ, 10 ngôi nhà bị tốc mái. 1 ngôi nhà bị sập và 6 người bị thương.

Theo thống kê ban đầu của ban chỉ huy PCBL và TKCN TT-Huế toàn tỉnh có hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, bị ngập nặng. Nhiều diện tích lúa, hồ nuôi cá bị ngập, có thể bị mất trắng. Đặc biệt tại xã Thuỷ An - huyện Hương thuỷ có một phụ nữ 38 tuổi bị chết do lật thuyền.

Ngay từ khi áp thấp nhiệt đới xuất hiện các lực lượng phòng chống bão lụt - tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chính quyền các huyện, thành phố Huế đã chủ động triển khai các phương án phòng chống lũ lụt theo phương châm 4 tại chỗ.

Qua trận lụt này, hệ thống thoát nước của thành phố Huế đã bộ lộ yếu điểm là vừa nhỏ, lại xây dựng không đồng bộ nên thoát nước rất chậm gây ngập úng cục bộ trên nhiều trục đường chính của thành phố.

Theo thông tin từ trung tâm dự báo KTTV TT-Huế ở TT-Huế tiếp tục có mưa to, mức nước trên các sông rút chậm và có khả năng dâng cao trở lại..

Cây gãy đổ...
Mưa ngày càng nặng hạt...
Đường phố...
...chìm trong nước.

Tin,ảnh: Kỳ Nhân - Quang Nam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,