221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
763982
Tăng 30% phí nộp bảo hiểm y tế tự nguyện
1
Article
null
Tăng 30% phí nộp bảo hiểm y tế tự nguyện
,

(VietNamNet) - Trong năm 2006, Bảo hiểm Y tế tự nguyện (BHYTTN) sẽ được triển khai ở 64/64 tỉnh, thành phố thông qua mạng lưới cộng tác viên. Ngoài ra, mức đóng đối với 4 nhóm đối tượng của BHYTTN tăng lên 30% so với mức đóng cũ.

Soạn: AM 701891 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Người mua BHYTTN cũng sẽ được thanh toán khi điều trị bằng dịch vụ kỹ thuật cao.

Thông tin này được ông Hoàng Kiến Thiết, Trưởng ban BHYTTN (Bảo hiểm xã hội VN) công bố chiều qua (12/2).

Ông Thiết cho hay, mỗi năm Bảo hiểm xã hội VN sẽ triển khai 4 đợt bán thẻ BHYTTN cho những khách hàng có nhu cầu. Song thời gian cụ thể của những đợt bán này tùy thuộc vào yêu cầu thực tế ở mỗi địa phương, vì vậy địa phương sẽ tự quyết định thời gian bán.

Sau 30 lần mua thẻ BHYTTN, người dân sẽ được khám chữa bệnh bằng thẻ.

Trước đây tùy theo từng đối tượng, khu vực, mức đóng BHYTTN là từ 30.000 - 160.000 đồng người/năm. Nhưng trong lần phát hành thẻ BHYTTN này, mức đóng đối với 4 nhóm đối tượng của BHYTTN tăng lên 30%. So với mức đóng của đối tượng tham gia Bảo hiểm Y tế bắt buộc, mức đóng này vẫn thấp hơn.

Ông Thiết cho hay, người dân tham gia đóng BHYTTN sẽ được đảm bảo tối đa quyền lợi khi sử dụng các dịch vụ y tế. Như được thanh toán vật tư tiêu hao, được thanh toán khi sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cao với mức độ cho phép... Nói chung, có quyền lợi không khác đối tượng tham gia BHYT bắt buộc; được chi trả 73 loại dịch vụ kỹ thuật cao có chi phí lớn như phẫu thuật tim bẩm sinh, sửa van tim, dịch vụ chẩn đoán và điều trị từ xa (nhất là các ca ghép gan, thận, phổi, tim, ruột non...).

Được biết, đối với những đối tượng cận nghèo, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 30% mức đóng khi tham gia BHYTTN.

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,