221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
765436
Lộ diện gần 200 con bạc trong đường dây Bùi Quang Hưng
1
Article
null
Lộ diện gần 200 con bạc trong đường dây Bùi Quang Hưng
,

(VietNamNet) - Việc "bẻ khoá" thành công dữ liệu máy tính đã được mã hoá tinh vi của Bùi Quang Hưng cho thấy danh sách những con bạc còn "khát nước" hơn Bùi Tiến Dũng nhiều lần.

Nhiều "cá mập" lớn hơn Bùi Tiến Dũng lộ diện!

Bùi Tiến Dũng chưa phải là con bạc lớn nhất trong đường dây cá độ của Bùi Quang Hưng (?!). Ảnh: Giang Vinh.

Thông tin mới nhất trong quá trình điều tra của chuyên án B420 cho thấy: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội (CQĐT (C14)) Bộ Công an đã nắm chắc trong tay danh sách "đen" những con bạc tham gia cá độ trong đường dây của Bùi Quang Hưng lên tới gần 200 "khách hàng".

Trước đó, bản danh sách này chỉ gồm 40 đầu mối nhận độ và 57 khách hàng thường xuyên "vui vẻ" trong những trận cầu "xuyên lục địa" gồm nhiều giải đấu khác nhau cả trong nước và quốc tế.

Trong số đó, đã xuất hiện những con "cá mập" lớn mà nếu so sánh về "tầm cỡ" chơi độ thì Bùi Tiến Dũng chỉ là "học trò" (?!).

Như tin đã đưa, một "nhân vật" VIP đã lọt vào tầm ngắm của CQĐT trong thời gian gần đây, từng có trận bóng bắt độ tới 500.000USD (?!). Hiện nay, danh tính và ngành nghề công tác của "đại gia" này chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, được biết CQĐT đã giành sự "quan tâm" đặc biệt đến nhân vật "lớn" này bằng việc áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ giám sát chặt chẽ các biến động, tránh tình trạng đối tượng bỏ trốn.

Những tưởng trong đường dây của "chủ chòm" Bùi Quang Hưng, "con bạc triệu đô" Bùi Tiến Dũng đã là "cá" lớn nhất. Tuy nhiên, so với bản "danh sách đen" vừa bổ sung sau khi các cán bộ kỹ thuật của Bộ Công an bẻ khóa thành công những nội dung dữ liệu được mã hóa tinh vi trong CPU thu giữ được của Bùi Quang Hưng, thì còn nhiều con "cá mập" nặng ký hơn nhiều.

Việc nguyên Tổng GĐ của PMU 18 đánh bạc tới hàng triệu USD trong 1 tháng, nhưng dưới hình thức "cổ đông" góp vốn, nếu so sánh với những "nhân vật" vừa mới phát hiện, xem ra chỉ là "cò con".

"Đại gia" vừa nhắc tới ở trên từng chơi trung bình vài trăm ngàn USD/trận là khách hàng "trung thành" của Bùi Quang Hưng ít nhất từ năm 2003 cho đến khi Hưng bị bắt. Tổng số tiền (chưa thống kê chính xác) mà con bạc này "nướng" trong những trận đỏ đen tính "sơ sơ" đã lên tới vài triệu USD.

Đặc biệt, những "cá mập" vừa lộ diện là "khách VIP" của Hưng chỉ chơi bằng tiền riêng, không thèm "góp vốn" đỡ "mệt" công chia chác (dù thắng hay thua).

Trước Tết Nguyên đán Bính Tuất, có thông tin cho thấy việc điều tra của chuyên án B40 ít nhiều đang gặp khó khăn. Ít nhất, những cơ sở dữ liệu lưu trong máy tính của Bùi Quang Hưng được mã hóa rất tinh vi. Đặc biệt, những trang web "đánh cược" mà Hưng nghiên cứu, hoặc là thành viên, và những tài liệu liên quan đến các "thành viên" tham gia chơi cá độ trong đường dây, được mã hóa, cài đặt chế độ bảo mật cao.

Thậm chí, có những nội dung liên quan cá độ bóng đá mà nhiều cán bộ của C14 phải thừa nhận "chưa bao giờ nhìn thấy". Điều đó cho thấy đường dây của Hưng được tổ chức rất chặt chẽ, sử dụng công nghệ cao trong việc "bắt bóng", gom vốn, trả tiền và chuyển tiền ra nước ngoài.

Đó cũng là một trong nhiều lý do mà đường dây này hoạt động khá "an toàn" trong thời gian dài nhưng không bị phát hiện. Đồng thời, các trinh sát của C14 cũng phải mất tới hơn 4 tháng trời ròng rã điều tra, nghiên cứu tài liệu, củng cố hồ sơ, chứng cứ trước khi quyết định "vồ" Bùi Quang Hưng.

Ai "chống lưng" cho Bùi Quang Hưng?

Vũ Mạnh Tiên là "nhân vật" thứ 2 ở PMU 18 bị C14 khởi tố bị can trong vụ đánh bạc "động trời" liên quan đến Bùi Quang Hưng. Ảnh: Hà Trường.

Những diễn biến mới nhất của chuyên án đến nay cho phép nhận định: Bùi Quang Hưng chỉ là một đầu mối thông báo tỷ lệ bóng cho các con bạc, nhận độ..., chứ Hưng không thể đủ "bản lĩnh" và "quan hệ" để "với" được những "con bạc đại gia" kiểu này.

CQĐT cho biết: Gia đình Hưng trước đây rất nghèo, chỉ giàu lên nhanh chóng trong thời gian gần đây. Ở một khía cạnh khác: đường dây cá độ này chơi bóng với cả châu Á (Ma Cao, Hồng Kông) và châu Âu (Nga...), trong khi trình độ ngoại ngữ của Hưng rất "a-ma-tơ".

Quan trọng nhất, Hưng không thể đủ ngân lượng "bảo hiểm" cho "uy tín" của đường dây, nếu xem xét kỹ "tên tuổi" những con bạc trong "danh sách đen" mà C14 vừa phát hiện (?!).

Điều đó cho thấy phía sau Hưng còn những tên tuổi khác mới là "ông chủ" thực sự của đường dây, mà Bùi Quang Hưng chỉ là "đại diện" giao dịch. Đồng thời, Hưng phải được một "nhân vật lớn" đầy "uy tín" đứng ra "chống lưng" bảo đảm "tư cách" cho y nhận làm đầu mối(?).

Một ông "bố nuôi" của Hưng hiện đang bị CQĐT "soi" rất kỹ. Nguồn tin đáng tin cậy cho hay: Việc triệu tập ông "bố nuôi" này của Bùi Quang Hưng lên C14 làm việc chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đồng thời, những ngày vừa qua, nhiều báo đưa tin: Có một Thượng tá trong ngành công an sẽ bị C14 triệu tập trong thời gian tới để làm rõ mối quan hệ với Bùi Quang Hưng trong thời gian Hưng công tác tại Phòng CSGT Công an TP Hà Nội (?!).

Trong một diễn biến khác, hôm qua (15/2), C14 đã có văn bản chính thức gửi các cơ quan báo chí đề nghị không đưa thông tin chưa kiểm chứng kỹ về diễn biến điều tra chuyên án.

Việc CQĐT ra văn bản này được giới thạo tin bình luận là "giọt nước tràn ly" sau khi có một vài tờ báo đưa tin CQĐT triệu tập cô N.L, phát thanh viên của 1 đài truyền hình, trong khi CQĐT chưa ký văn bản liên quan đến việc này.

Tuy nhiên, với mối quan hệ "thân tình" của cô phát thanh viên này với bị can Bùi Tiến Dũng (cùng trong đội thường xuyên chơi tennis với nhau...), đồng thời có sự gắn bó thân thiết giữa 2 gia đình (của cô N.L và bị can Dũng, như lời cô N.L thừa nhận trên 1 tờ báo - PV), thì việc triệu tập là "hoàn toàn có thể".

Sau Bùi Tiến Dũng, Vũ Mạnh Tiên, sẽ đến lượt "đại gia" nào bị CQĐT "nhập trại" vì liên quan đến đường dây cá độ này?. Ảnh: Lê Anh Dũng.

"Đừng xem việc CQĐT triệu tập 1 người lên làm việc nghĩa là người ta có tội. CQĐT triệu tập một người có liên quan đến vụ án là hoàn toàn bình thường. Người đó có thể là một nhân chứng, hay là một người liên quan, thì cũng gọi là triệu tập thôi", một cán bộ điều tra bình luận.

Ngày 13/2, CQĐT đã triệu tập ông Phạm Tiến Dũng (Trưởng phòng Kinh tế kế hoạch của PMU18) lên làm việc trong khoảng thời gian khá dài. Nội dung làm việc liên quan đến hàng loạt xe ô tô "xịn" mà bị can Bùi Tiến Dũng đã cho "mượn" vô thời hạn trong thời gian ông Dũng còn là Tổng giám đốc ở đơn vị này (không liên quan đến chuyện cá độ của bị can Bùi Tiến Dũng như thông tin trên một số tờ báo thời gian qua).

Đến nay, số lượng xe mà nguyên TGĐ Bùi Tiến Dũng "hào phóng" cho mượn đã xác đinh được cụ thể lên tới hơn 10 chiếc. Việc "cho mượn" này, theo thông tin ban đầu, hoàn toàn do Bùi Tiến Dũng "quyết" trên tư cách Tổng GĐ, không thông qua Phòng Kế hoạch của PMU18 theo quy định (?!).

Sau khi Bùi Tiến Dũng bị bắt, nhiều đơn vị "được cho mượn" đã tiến hành "giao trả" xe lại cho PMU 18 (có văn bản giao nhận).

Hiện nay, CQĐT đang tập trung xác mình còn bao nhiêu chiếc xe ông Dũng "cho mượn" đang "trôi nổi", và PMU18 dùng nguồn tiền từ đâu ra để mua hàng loạt xe với giá vài chục ngàn đô mỗi chiếc rồi để Tổng GĐ Bùi Tiến Dũng "hoành tráng" cho "mượn" vô tội vạ như vậy?.

  • Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,