221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
783688
Giải trình của tướng Oánh bị nghi chưa trung thực?
1
Article
null
Giải trình của tướng Oánh bị nghi chưa trung thực?
,

(VietNamNet)- Diễn biến mới của vụ Bùi Tiến Dũng: phát hiện thêm 3 chiếc xe cho mượn, Dũng “Huế” thủ tiêu ĐTDĐ không thành và nghi vấn mới về Tướng Cao Ngọc Oánh

>>Ông Cao Ngọc Oánh: "Tôi mong sự việc sớm rõ ràng"

Cơ quan điều tra vừa tiếp tục phát hiện thêm 3 chiếc xe sang trọng khác cũng đã bị Bùi Tiến dũng đem cho mượn vô thời hạn, trong đó có chiếc Camry 3.0. Một chiếc cho con của thứ trưởng một bộ có liên quan đến công tác phá án. Một chiếc cho con trai một lãnh đạo TP Hà Nội mượn. Và một chiếc cho một phụ nữ tên Tr. – khả năng là “bồ” của Dũng mượn.

Dũng “Huế” ném ĐTDĐ, tiếp viên hàng không nộp CQĐT!

Theo một nguồn tin cho biết, trên đường từ Thái Lan trở về VN, Dũng “Huế” đã huỷ chiếc điện thoại di động thường xuyên gọi (và nhận cuộc gọi) cho các VIP. Song, một số tiếp viên hàng không đã kịp thời thu giữ và lập biên bản rồi giao nộp cho cơ quan điều tra. Đến nay, cơ quan điều tra đã xác minh được một số cuộc gọi đi – đến chiếc máy này. Trong đó có một nội dung quan trọng: thiếu tướng Cao Ngọc Oánh đã gọi rất nhiều lần cho Dũng “Huế” trong thời gian Dũng ở tại Thái Lan

Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh chưa giải trình đầy đủ!?

Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định: thời điểm cuối tháng 3/2006 vừa qua, từ Thái Lan, Dũng “Huế” đã gửi một bản fax tới Thiếu tướng Trần Văn Nho - Chánh văn phòng Cơ quan điều tra. Nội dung bản fax gần giống như bức thư điện tử Dũng gửi cho các báo: Ngày 29/3, Dũng sẽ về Việt Nam trình diện cơ quan điều tra để minh oan cho một số cán bộ cao cấp, cán bộ liêm khiết trong sạch của Đảng và Nhà nước.

Một nguồn tin cho biết, ngày 7/4, Thường vụ Đảng uỷ Tổng cục CSND đã có cuộc họp với tướng Cao Ngọc Oánh – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục CSND, thủ trưởng cơ quan CSĐT. Tại cuộc họp này, tướng Oánh đã bị đánh giá là chưa giải trình đầy đủ về mối quan hệ với Tôn Anh Dũng, một bị can trong đường dây “chạy tội” cho Bùi Tiến Dũng. Và ông Oánh được yêu cầu rút khỏi danh sách đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X. Hiện, thiếu tướng Cao Ngọc Oánh cũng đã bị rút khỏi nhân sự bầu vào Trung ương và đề cử thứ trưởng Bộ Công an.

Nguồn tin này cũng cung cấp thêm: ông Cao Ngọc Oánh chỉ đạo cả chuyên án nhưng không hề chỉ đạo việc bắt giữ Bùi Tiến Dũng. Ngay cả sau khi Bùi Tiến Dũng bị bắt, ông Oánh còn có 5 cuộc điện thoại cho 2 cán bộ điều tra dưới quyền – những người trực tiếp thực hiện hoặc chỉ đạo việc bắt giữ Bùi Tiến Dũng – với những lời lẽ hết sức nặng nề đối với hai cán bộ này.

Các phóng viên được loại khỏi danh sách nghi “chạy án”

Chiều 10/4, thiếu tướng Phạm Xuân Quắc - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cho biết: Đến nay, nghi ngờ về việc khoảng 10 phóng viên trong diện “ chạy án” đã được giải toả.

Được biết, trước thời điểm 10/4, đã có một danh sách khoảng 10 phóng viên thuộc diện tình nghi tham gia “chạy tội” cho Bùi Tiến Dũng. Các nhà báo này đã bị nghi ngờ được một người tên Quyết “râu” đến gặp gỡ, nhờ viết bài chạy tội cho Dũng “tổng”. Cùng ngày 10/4, các điều tra viên đã xuống trại tạm giam T16 để thẩm vấn hai bị can Nguyễn Việt Tiến và Tôn Anh Dũng.

Cũng trong ngày 10/4, các điều tra viên tập trung hỏi cung ông Nguyễn Việt Tiến chung quanh nội dung tài sản cá nhân và 5 sai phạm đã được xác định. Thông tin ban đầu: Ông Tiến chưa thành khẩn khai báo.

  • Hoàng Nguyên

Ý kiến của bạn?

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,