221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
784306
Dự án cầu Thủ Thiêm: Hỗ trợ thêm cho dân
1
Article
null
Dự án cầu Thủ Thiêm: Hỗ trợ thêm cho dân
,

(VietNamNet)  Một số hộ lấn, chiếm đất thuộc dự án cầu Thủ Thiêm được cấp thêm 10 triệu đồng/hộ...

>>>Cưỡng chế - cái giá của lấn chiếm?

>>>Giải tỏa mặt bằng cầu Thủ Thiêm bằng "tối hậu thư"?

>>>Cầu Thủ Thiêm: Tống đạt quyết định cưỡng chế di dời

 

UBND TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo về mức hỗ trợ thêm cho các trường hợp không đủ điều kiện được bồi thường về đất trong dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm (Bình Thạnh).

 

Soạn: AM 749225 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ngày 5/5 là hạn chót để các hộ dân ở khu vực thi công bàn giao mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án.

 

Theo đó, đối với các trường hợp không được bồi thường về đất (diện lấn, chiếm đất) trong dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm, ngoài mức hỗ trợ theo phương án đã được UBND thành phố phê duyệt, những trường hợp này còn được hỗ trợ thêm.  

 

Cụ thể, đối với các hộ lấn, chiếm đất do cơ quan, đơn vị quân đội đã đăng ký kê khai sử dụng không được hỗ trợ về đất thì được cấp 10 triệu đồng/hộ (hộ thực tế có cư ngụ thường xuyên tại căn nhà phải di dời).

 

Đối với các hộ di dời và bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/căn hộ. Qua thời gian quy định sẽ không được giải quyết hỗ trợ thêm khoản tiền hỗ trợ này.

 

Do điều kiện địa điểm chung cư tái định cư xa nơi ở hiện nay (Q.12), nên những hộ phải di dời được hỗ trợ thêm chi phí tháo dỡ di chuyển nhà với mức 1 triệu đồng/căn hộ.

 

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra thành phố và UBND quận Bình Thạnh, ở dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm, có 61 trường hợp qua xem xét không có cơ sở pháp lý để bồi thường về đất.

 

Được biết, ngày 5/5 là hạn chót để các hộ dân nằm trong khu vực thi công cầu Thủ Thiêm phải bàn giao mặt bằng.

  • T.Duy- Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,