221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
826894
10 tháng qua VN không có bệnh nhân nhiễm cúm A(H5N1 )
1
Article
null
10 tháng qua VN không có bệnh nhân nhiễm cúm A(H5N1 )
,

Ngày 5/8/2006, tiến sỹ Nguyễn Văn Bình, Cục Phó Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định: sau khi tiến hành xét nghiệm, Viện Pasteur TP.HCM đã có kết luận mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.V.C 35 tuổi bị suy hô hấp nặng ở Kiên Giang âm tính với cúm A(H5N1). Như vậy đã gần 10 tháng qua Việt Nam không có bệnh nhân bị nhiễm mới cúm A (H5N1 ).

Soạn: AM 858775 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một bệnh nhân nhiễm H5N1. (Ảnh minh họa)

Được biết, ngày 30/7/2006, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận bệnh nhân N.V.C 35 tuổi ở ấp Thạnh Nguyên, xã Thạch Hưng, huyện Giồng Riềng bị suy hô hấp nặng. Kết quả chụp X-Quang và các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân này giống như bị nhiễm cúm A(H5N1). Trước đó bệnh nhân đã trực tiếp làm thịt và ăn thịt vịt chết không rõ nguyên nhân.

Mặc dù kết quả xét nghiệm cho thấy anh N.V.C không mắc cúm A(H5N1) nhưng Cục Y tế dự phòng Việt Nam cũng đã có công điển khẩn yêu cầu ngành y tế ở các địa phương trong cả nước cần tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch cúm A (H5N1) vì hiện nay tình hình dịch đang có nhiều diễn biến phức tạp ở các nước trong khu vực.

Ngoài ra tình trạnh nhập lậu gia cầm vào nước ta vẫn chưa được ngăn chặn hoàn toàn, tình trạng ấp "chui" trứng gia cầm đã bắt đầu xuất hiện trở lại ở một số địa phương là những nguyên nhân có thể làm dịch cúm gia cầm bùng phát và lây sang người.

(TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,