221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
875234
Vụ chia đất công: xem xét trách nhiệm lãnh đạo Bình Phước
1
Article
null
Vụ chia đất công: xem xét trách nhiệm lãnh đạo Bình Phước
,

(VietNamNet) – Nguồn tin từ Bình Phước cho biết,  Uỷ Ban kiểm tra Trung ương Đảng đang làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân lãnh đạo tỉnh Bình Phước trong vụ chia 14 lô đất cho Thường vụ huyện uỷ Đồng Phú. 

     

>> Bình Phước: Hàng chục “quan” Thường vụ “chia” đất công  

>>Các “quan” Thường vụ Đồng Phú xin trả lại đất công

>>Thu hồi 14 lô đất của "quan" thường vụ huyện Đồng Phú

 

Theo đó, Uỷ ban kiểm tra Trung ương sẽ vào cuộc làm rõ các dấu hiệu vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước, cá nhân chủ tịch Nguyễn Tấn Hưng và ông Nguyễn Thắng – Nguyên bí thư huyện Đồng Phú, hiện là Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra tỉnh Bình Phước.

 

Soạn: HA 982481 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trung tâm hành chính huyện Đồng Phú, nơi có khu "tái định cư" của nhiều cán bộ tỉnh Bình Phước.

 

Được biết trước đó, Uỷ Ban kiểm tra Trung ương Đảng (bộ phận phía Nam) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bình Phước sau khi báo chí đồng loạt đăng tải thông tin về vụ việc chia đất công tại huyện Đồng Phú.

 

Còn theo thông tin của VietNamNet, mức độ liên quan của các cá nhân trên vụ “chia đất” được bộc lộ khá rõ. Ông Nguyễn Thắng – Nguyên bí thư huyện Đồng Phú có trách nhiệm trong quản lý điều hành, để xảy ra vụ “chia đất” công cho cán bộ thời ông còn đương chức; hơn thế ông Thắng còn là 1 trong 14 vị “quan” thường vụ Đồng Phú được chia đất tại khu mặt tiền đường DT 741; mặc dù biết là sai chủ trương, bị dân phản ứng nhưng ông này vẫn “nhùng nhằng” chưa chịu trả lại đất cho Nhà nước.     

 

Đối với trách nhiệm của ông Nguyễn Tấn Hưng – chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Hưng chính là người cho phép điều chỉnh dự án, sau đó huyện Đồng Phú tiến hành cấp 227 lô đất cho cán bộ. Sau này khi Thường vụ tỉnh uỷ Bình Phước yêu cầu thu hồi đất, huyện uỷ Đồng Phú đề xuất “tự xử” theo 3 phương án có lợi cho cán bộ là thu hồi đất công, đền bù theo giá thị trường, cán bộ mất đất sẽ được “chia phần” ở phía trong…

 

Có điều lạ, “chủ trương” sửa sai gây bất bình trong dư luận này lại được chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ủng hộ hết mình; ông đã chủ động gặp báo chí và phát biểu bảo vệ cấp dưới: “Đề xuất của anh em huyện Đồng Phú là có cơ sở..” (?!)

 

Tuy nhiên, mới đây Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước đã quyết định thực hiện thu hồi toàn bộ 14 lô đất công nói trên theo nguyên tắc Nhà nước bồi hoàn tiền sử dụng đất đã thu, không tính lãi suất và trượt giá; đồng thời đề nghị Huyện uỷ Đồng Phú tiến hành kiểm điểm nghiêm túc theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ.

  • Thái Thiện

Ý kiến của bạn ?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,