221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
917698
Thanh tra khẩn dược phẩm bán tại HN, TP.HCM
1
Article
null
Thanh tra khẩn dược phẩm bán tại HN, TP.HCM
,

(VietNamNet) - Tại cuộc họp khẩn hôm qua, Bộ Y tế đã thành lập 4 đoàn công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý giá thuốc tại TP.HCM và Hà Nội.

Soạn: HA 1074504 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giá thuốc tăng phi mã đang làm các nhà quản lý dược Việt Nam đau đầu.

Đợt thanh tra lần này tập trung vào các vấn đề cốt yếu: thanh tra hóa đơn mua bán thuốc của các doanh nghiệp nhằm chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giá thành của thuốc.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang khẳng định, trường hợp đoàn thanh tra kiểm tra phát hiện thuốc không có hóa đơn có nghĩa đó là thuốc giả, thuốc nhập lậu; Nếu doanh nghiệp bán giá quá cao so với giá nhập khẩu thể hiện ở hóa đơn thì chứng tỏ doanh nghiệp ấy đã vi phạm về giá.

Cùng thời điểm thành lập 4 đoàn thanh tra, Bộ Y tế cũng đã có văn bản yêu cầu sở y tế các tỉnh thành tăng cường thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh trong phạm vi địa bàn quản lý. Trường hợp phát hiện vi phạm công tác quản lý nhà nước về giá thuốc phải xử lý thật nghiêm. Tại các địa phương phải tiến hành kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá thuốc của các đơn vị trên địa bàn.

Soạn: HA 1074506 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thanh tra Bộ Y tế bắt đầu thanh - kiểm tra giá thuốc tại Hà Nội từ hôm nay (5/4).

Theo Thứ trưởng Cao Minh Quang, Cục quản lý dược Việt Nam chỉ tiếp nhận, xem xét và giải quyết các công văn đề nghị điều chỉnh giá thuốc của các doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Dược VN và các doanh nghiệp dược phẩm phân phối qua 3 doanh nghiệp : Công ty TNHH Zuellig Pharma, Công ty TNHH Diethelm VN, Công ty TNHH sảm phẩm Mega VN.

Tất cả những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược đóng trên địa bàn không thuộc những doanh nghiệp trên, Cục Quản lý Dược Việt Nam giao cho sở y tế tỉnh thành tiếp nhận, xem xét và giải quyết các công văn đề nghị điều chỉnh giá thuốc.

Theo dự kiến, tuần tới, Cục Quản lý Dược Việt Nam cũng sẽ công bố các mức giá trung bình của một số loại thuốc thiết yếu mà một số bệnh viện công lập sử dụng trong năm 2005 và 2006 để tham khảo, đối chiếu.

  • Khánh Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,