221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
924844
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng thăm vùng bị lốc xoáy
1
Article
null
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng thăm vùng bị lốc xoáy
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu đưa các nguồn hỗ trợ đến người dân bị lốc xoáy ở Đại Lộc một cách nhanh chóng, minh bạch

 

>> Quảng Nam dốc sức vượt qua cơn lốc dữ 

 

locxoay37.jpg

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng bị lốc xoáy ở huyện Đại Lộc. Ảnh: HC

Ngày 21/4, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã về thăm hỏi đồng bào vùng vừa bị lốc xoáy ở xã Đại Hồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Theo báo cáo của UBND huyện, cơn lốc lớn xảy lúc 16g ngày 14/4 tại 2 xã Đại Hồng và Đại Lãnh đã làm 29 người bị thương, 29 nhà sập, trên 800 nhà dân, 24 phòng học bị tốc mái.

 

Thiệt hại về tài sản do thiên tai lần này ước tính trên 10 tỉ đồng. Sau khi xảy ra cơn lốc, UBND huyện Đại Lộc đã trích ngân sách gần 950 triệu đồng và cấp 10 tấn gạo hỗ trợ nạn nhân 2 xã, cấp 3.000 tập vở và sách giáo khoa cho các em học sinh.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ sự vui mừng khi thấy đồng bào vùng bị lốc nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và sản xuất. Đồng thời lưu ý chính quyền địa phương cần quản lý tốt các nguồn tài trợ, hỗ trợ, bảo đảm đưa đến tận tay người bị nạn một cách nhanh chóng, công bằng, minh bạch.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cũng cho biết: Chính phủ đang xem xét hỗ trợ Quảng Nam 20 tỉ đồng xoá nhà tạm cho người có công. Về dự án sắp xếp dân cư phòng tránh thiên tai của tỉnh, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là dự án cần thiết, là giải pháp căn cơ để sống chung với bão lũ trong tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp. Quảng Nam sẽ là tỉnh đầu tiên được chọn làm thí điểm dự án này, giao các bộ, ngành sớm hoàn thành đề án trình Chính phủ phê duyệt.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 hộ gia đình chính sách là bà Nguyễn Thị Sáu, Văn Thị Mười (thôn Dục Tịnh), bà Trương Thị Vân (thôn Đông Phước) và 1 gia đình khó khăn là bà Hà Thị Biên (thôn Dục Tịnh). Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp đã hỗ trợ huyện Đại Lộc 450 triệu đồng để khắc phục hậu quả của cơn lốc vừa qua.

 

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã dự lễ khởi công công trình thuỷ điện Đăk Mi 4 tại huyện Phước Sơn. Đây là công trình thuỷ điện lớn thứ 3 ở Quảng Nam (sau A Vương và Sông Côn) nằm trong quy hoạch thuỷ điện bậc thang trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn. Thuỷ điện Đak Mi 4 có công suất thiết kế 190MW với vốn đầu tư 4.547 tỉ đồng, cung cấp điện lượng trung bình gần 1 tỷ KWh/năm.

 

Dự kiến năm 2010 tổ máy số 1 sẽ phát điện, tháng 6/ 2011 hoàn thành toàn bộ nhà máy.

  • Lê Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,