221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
929036
Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ vũ trường New Century
1
Article
null
Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ vũ trường New Century
,

(VietNamNet) - Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, quan điểm của Thủ tướng đối với vụ New Century là "sai đến đâu, xử đến đó, phải xử lý nghiêm theo pháp luật. Sẽ xét xử công khai, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo tinh thần của Bộ Công an".

Century_TT_01.jpg
Quang cảnh công an tập kích vũ trường New Century (Ảnh: TTO)

Có mặt tại cuộc họp báo về phiên họp, Thứ trưởng Bộ VHTT Đỗ Quý Doãn khẳng định: "Hoạt động kinh doanh văn hóa trên địa bàn nào thì chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm, theo Chỉ thị 17, Nghị định 11 ban hành năm 2005 cũng như Nghị định 87 trước đây về các hoạt động văn hóa và kinh doanh hoạt động văn hóa".

Ông Doãn nói: Về những tiêu cực của các nhà hàng karaoke, vũ trường, Bộ Văn hóa-Thông tin đã phát hiện và đề cập từ năm 2004. Khi đó Bộ đã đề ra biện pháp rất mạnh. Năm 2005, với sự tham mưu của Bộ, Thủ tướng CP đã ban hành Chỉ thị 17, chấn chỉnh các hoạt động tiêu cực trong các nhà hàng karaoke, vũ trường và cho đến nay, chỉ thị này vẫn duy trì hiệu lực của nó với việc ngừng cấp phép mới cho các nhà hàng karaoke, vũ trường.

"Bộ VHTT hiện vẫn tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chỉ thị 17 của Thủ tướng, ngừng việc cấp phép mới các vũ trường. Thực hiện nghị định 11 của Chính phủ, Bộ yêu cầu các địa phương triển khai quy hoạch các nhà hàng karaoke, vũ trường. Sau khi quy hoạch xong, mới thực hiện việc cấp phép hoặc không cấp phép", ông Doãn cho biết.

  • Vân Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,