221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
929924
Khởi tố "ông chủ" vũ trường New Century
1
Article
null
Khởi tố 'ông chủ' vũ trường New Century
,

(VietNamNet) - Cơ quan điều tra về ma túy, Bộ Công an, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Dương, quản lý vũ trường New Century về hành vi: Tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy.

New.jpg
Vũ trường New Century sau ngày bị "đột kích".

Tại cơ quan điều tra, "ông chủ" vũ trường này đã thừa nhận có biết việc các dân chơi vào New Century để lắc, nhưng vì số lượng "nam thanh nữ tú" đến vũ trường quá đông nên không thể kiểm soát hết.

Các đối tượng Lê Quốc Vương, Lê Thị Thanh Hà, Trương Thị Thu Hiền, Lê Kim Anh, Phạm Thanh Hà đã bị bắt khẩn cấp trước đó cũng bị khởi tố bị can về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Được biết có một bị can nữ được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Kỷ luật 17 cán bộ

Cuối giờ chiều qua (7/5), Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng đã ký Thông báo số 135 Kết luận cuộc họp của UBND thành phố về việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cán bộ có liên quan để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century.

Có 17 cán bộ liên quan phải nhận hình thức kỷ luật. 

Theo ông Đỗ Đình Hồng, ngày 7/5 UBND TP đã nghe các đơn vị liên quan báo cáo, kiểm điểm việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố về việc xử lý trách nhiệm cán bộ để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị liên quan báo cáo kết quả kiểm điểm về việc xử lý trách nhiệm cán bộ có liên quan, cuộc họp đã thống nhất: UBND TP nhất trí với việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể có liên quan của Sở Văn hóa-Thông tin, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an thành phố đã để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century.

Theo đó, khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra của Bộ Công an, các đơn vị đã kỷ luật và đề xuất xử lý kỷ luật 17 cán bộ. Theo đó, “khiển trách” 13 cán bộ, “hạ ngạch” công chức 1 cán bộ “hạ bậc” lương 3 cán bộ, “cảnh cáo” Tổ công tác số 4 (thuộc Thanh tra Sở VHTT TP.Hà Nội). 

Tuy nhiên, thông báo này không công khai danh tính những cán bộ bị kỷ luật, đề xuất kỷ luật.

Trong ngày 7/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Thông báo số 21/TB-ĐKKD rút chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề: vũ hội, kinh doanh rượu, thuốc lá của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoa Phượng Thăng Long; Sở Văn hóa -Thông tin hà Nội không gia hạn, không cấp giấy phép hoạt động vũ trường tại cơ sở số 10 phố Tràng Thi (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).

Được biết, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra Bộ Công an về tình hình vi phạm tại vũ trường New Century, UBND TP.Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành xử lý, kỷ luật các cá nhân và tập thể có liên quan đến vi phạm tại vũ trường New Century theo quy định của pháp luật.

  • Trấn Việt - Tiền Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,