221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
931272
Phá đường dây bán “thuốc lắc” cho “dân bay” ở vũ trường
1
Article
null
Phá đường dây bán “thuốc lắc” cho “dân bay” ở vũ trường
,

(VietNamNet) - Hai đối tượng cầm đầu và 12 đồng bọn đã bị bắt cùng số tang vật hàng ngàn viên ma túy tổng hợp (ecstasy), khiến “thị trường” thuốc lắc rúng động.

 

Ngày 10/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.HCM xác nhận, cơ quan này vừa triệt phá đường dây mua bán thuốc lắc (ma túy tổng hợp) cho dân chơi ở các vũ trường tại TP.HCM với quy mô lớn.

 

Hai đối tượng cầm đầu, tổ chức mua bán trái phép ma túy tổng hợp được xác định tên Nguyễn Tuấn Khanh (tự Khanh “hen”, SN 1959, Việt kiều Úc, tạm trú ở 164/12 Cây Bàng, phường Thủ Thiêm, quận 2) và Phan Đức Tài (tự Tài “trắng”, SN 1969, thường trú tại L14 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4).

 

Khanh và xe ôtô của mình, phương tiện dùng để vận chuyển thuốc lắc.

Khanh và xe ôtô của mình, phương tiện dùng để vận chuyển thuốc lắc. (Ảnh: Phan Công).

Thực chất, Khanh và Tài điều hành 2 đường dây mua bán thuốc lắc, nhưng có liên hệ chặt chẽ với nhau, vừa phân phối thuốc vừa phân chia địa bàn cho nhau. Dưới trướng của 2 “đại ca” này có trên 10 đàn em thân tín, chịu trách nhiệm trên từng công việc được phân chia, tổ chức chặt chẽ, tinh vi.

 

Trong đó, Khanh chịu trách nhiệm liên hệ với các đầu mối ở nước ngoài, nhận đặt hàng thuốc lắc từ các đường dây tội phạm ở nước ngoài, sau đó thuê người vận chuyển về Việt Nam bằng mọi cách.

 

Khi thuốc về đến Việt Nam, hiếm khi Khanh phân phối lại cho các “đại lý” thứ cấp, mà điều động đàn em bán trực tiếp đến các “dân bay”, để được hưởng lợi nhiều hơn. Hai trong số trợ thủ đắc lực cho Khanh là Vũ Quang Anh (SN 1977, quê Hải Phòng, tạm trú tại phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Phạm Đoàn Đăng Vinh (SN 1983, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM)

 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau khi vượt biên trái phép sang Úc vào năm 1982, trong thời gian lưu sống tại Úc, Khanh có liên quan đến một vụ giết người và vận chuyển thuốc trái phép. Sau đó, Khanh rời Úc, và quay về Việt Nam thăm nhà từ năm 1992, và tạm trú từ đó đến nay. Mỗi khi gần hết hạn thị thực, Khanh lại lang thang sang các nước Đông Nam Á, xin gia hạn thị thực để nhập cảnh và lưu trú tiếp tục tại Việt Nam.

 

’Mạng
Mạng lưới của Khanh "hen". Ảnh: Phan Công chụp từ hồ sơ điều tra.

Với “vốn liếng” quen biết được các đầu mối cung cấp thuốc lắc ở Úc, và bắt được trào lưu đen của một bộ phận giới trẻ đua đòi, tập tành làm “dân bay” (chơi thuốc lắc), Khanh liên hệ và móc nối với đường dây vận chuyển thuốc lắc vào Việt Nam. Với công việc đó, mặc dù thời gian ở Việt Nam dài, không phải động tay chân gì, nhưng Khanh vẫn có cuộc sống giàu sang, ngày ngủ khách sạn, đêm vào các quán bar, vũ trường có tiếng tại TP.HCM để uống rượu và cặp với cave.

 

Cho đến tháng 8/2004, công việc làm ăn của Khanh lại phất lên thêm nhờ bắt tay với Vũ Quang Anh, trong khi một số đường dây mua bán thuốc lắc khác phải trốn chui, trốn nhủi các cuộc truy quét của lực lượng chống tội phạm ma túy của Bộ Công an và Công an TP.HCM.

 

Sau khi thụ án được 2/3 thời gian về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, Vũ Quang Anh được đặc xá. Khi đã được ra tù, làm lại cuộc đời, Anh không hoàn lương, mà ngược lại, lún sâu hơn vào con đường phạm tội, từ Hải Phòng, Anh vào TP.HCM và móc nối với Khanh “hen” ngày ngày lang thang ở các quán bar, vũ trường để bán thuốc lắc cho “dân bay”.

 

Ngoài 14 đối tượng trong đường dây của Khanh “hen” bị bắt, cơ quan điều tra còn thu được số lượng lớn ma túy tổng hợp gồm trên 3.000 viên, 1 gói cần sa, 1 xe ôtô, 8 xe gắn máy, nhiều điện thoại di động, hàng chục triệu đồng và nhiều công cụ phương tiện hỗ trợ thực hiện hành vi phạm tội. Hiện vụ án đang được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM mở rộng điều tra.

 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,