221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
935480
Tặng mũ bảo hiểm cho 1.147 học sinh Hà Tây
1
Article
null
Tặng mũ bảo hiểm cho 1.147 học sinh Hà Tây
,

(VietNamNet) - Nhóm Khuyến khích đội mũ bảo hiểm Việt Nam (VHWC) vừa tặng 1.147 mũ bảo hiểm trị giá 11.470 USD cho học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Tỉnh Hà Tây.

Mu-bao-hiem12.jpg

Ông Greig Craft tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi, tỉnh Hà Tây.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Chiến dịch Tuyên truyền Đội mũ bảo hiểm toàn quốc do Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ tặng mũ bảo hiểm, Ông Nguyễn Minh Đức, Vụ phó Vụ Học sinh – Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo nói: “Với quà tặng đầy ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn các em học sinh được an toàn hơn khi tham gia giao thông, đồng thời, thông qua việc các em đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường sẽ tác động đến ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình”.

Song song với việc tặng mũ bảo hiểm, chương trình còn có các hoạt động giáo dục về an toàn giao thông, hướng dẫn đội và sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách. 

Thay mặt các đơn vị tài trợ, ông Peter Lysholt Hansen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Đại sứ quán Hoàng Gia Đan Mạch nói: “Chúng tôi biết rằng rất nhiều trẻ em vô tội đã bị thiệt mạng vì tại nạn giao thông, hơn 12.000 người thiệt mạng mỗi năm hoàn toàn có thể phòng tránh nếu những người lái xe đội mũ bảo hiểm. Chúng tôi hy vọng sẽ bảo vệ được nhiều sự sống của trẻ thơ khi tham gia chiến dịch này”.

Trong những năm gần đây, tai nạn giao thông tại Việt Nam tăng đến mức đáng báo động, đặc biệt là với trẻ em. Xuất phát vì lý do này AIPF đã tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tỉnh Hà Tây; đây cũng là tỉnh thành thứ 15 nhận được mũ bảo hiểm miễn phí của chương trình trên cả nước. 

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tai nạn giao thông đang là nguy cơ dẫn đến tử vong hàng đầu cho những người trong độ tuổi từ 10 đến 24. 

  • Ngọc Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,