221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
935716
Xét xử "tổ hợp" sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc
1
Article
null
Xét xử 'tổ hợp' sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc
,

(VietNamNet) - Sáng nay (22/5), TAND TP.HCM đã khai mạc phiên tòa xét xử  22 bị cáo trong "tổ hợp" sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc do Lê Văn Tiền (Năm Tiền) cầm đầu.

"Trùm" sản xuất thuốc lắc Lê Văn Tiền (Năm Tiền).
"Trùm" sản xuất thuốc lắc Lê Văn Tiền (Năm Tiền).
Trong số 22 bị cáo ra trước vành móng ngựa, có 14 bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là 20 năm, chung thân hoặc tử hình bởi số lượng thuốc lắc mà các bị cáo sản xuất, mua bán là cực kỳ lớn và ít nhất 5 bị cáo phải chịu án tử.

Theo cáo trạng, Lê Văn Tiền là đối tượng có 3 tiền án, trú tại ấp Long Thạnh A, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang. Trong thời gian thụ án tại trại giam Z30D - Hàm Tân, Lê Văn Tiền quen biết Trần Quốc Việt và Nguyễn Văn Bảy. Sau khi ra trại, tháng 7/2003 Tiền rủ hai bạn tù Việt, Bảy qua Campuchia tìm hướng làm ăn.

Trong thời gian ở tại nhà Long và Sơn (bạn của Tiền, là những đối tượng buôn bán ma túy, có máy ép viên thuốc lắc), Tiền nảy sinh ý định đem công nghệ sản xuất thuốc lắc này về Việt Nam. Lúc đầu, Tiền đặt mua hàng thành phẩm từ đường dây của Long - Sơn. Từ tháng 7/12/2003, đường dây này đã giao "hàng"  cho Năm Tiền tiêu thụ khoảng 1.000 viên Ecstasy.

Do thuốc của Long - Sơn chất lượng kém, đến tháng 12/2003 Tiền chuyển sang mua hàng của Nguyễn Chúc Ly (sống tại Campuchia). Cho tới ngày bị bắt (tháng 3/2005), Tiền đã nhận từ Chúc Ly khoảng 10.000 viên thuốc lắc các loại, 700 gram Methamphetamin dạng bột, 600 gram ma túy tổng hợp dạng tinh thể rắn (hàng đá), 600 gram hàng Ketamin.

Nhận thấy lợi nhuận từ việc mua bán loại tân dược này là rất lớn nên Tiền chuyển sang đặt tiện hàng chục khuôn mẫu theo kích thước, chi tiết của những viên thuốc lắc, mua 3 con đội ôtô và thuê thợ sắt hàn 2 bộ khung ép. Với những phương tiện này, Tiền cùng đồng bọn cho ra lò hàng ngàn viên thuốc "Made in... Việt Nam" với đủ màu sắc, chủng loại "con bướm", "trái táo", "nốt nhạc", "bàn tay"...  Với phương thức này, Lê Văn Tiền có đủ các loại thuốc "lắc" khác nhau cung cấp kịp thời cho thị trường TP.HCM dù thực chất các loại thuốc đó chỉ được chế tạo bằng một loại nguyên liệu.

Các bị cáo trước tòa.
Các bị cáo trước tòa.

Theo lời khai của các đối tượng và kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, ma túy tổng hợp (thuốc lắc) do "tổ hợp" của Năm Tiền sản xuất là ma túy gồm các thành phần ma túy tổng hợp dạng bột, ma túy tổng hợp dạng viên, ma túy tổng hợp dạng tinh thể rắn thường gọi là hàng đá (Methamphetamin) và hàng khe (Ketamin) được pha chế cùng các loại phẩm màu, bột độ ở chợ hoá chất Kim Biên tạo thành thuốc "Made in... Việt Nam".

Về chủng loại, màu sắc, theo giám định có 6 loại lớn nhất là viên màu hồng trên mặt có hình con bướm (trọng lượng 0,34373gram) và nhỏ nhất là viên màu nâu nhạt có hình trái táo (03023gram), số còn lại có màu hồng, màu cam nhạt và trên mặt có hình euro, nốt nhạc, bàn tay... nặng trung bình 0,32gram. Những viên thuốc lắc này được "nhóm" sản xuất bán ra cho các đầu mối tiêu thụ với giá từ 75.000 đến 160.000 đồng/viên.

Từ ngày 10/3/2005 đến 25/10/2005, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an TP.HCM đã bóc dỡ toàn bộ "tổ hợp" sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc này, bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ tổng cộng 4.354 viên Ecstasy, 72 gói Methamphetamin và Ketamin, hàng chục khuôn mẫu, khuôn ép dập viên thuốc lắc... Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, truy tố chờ xét xử, đối tượng Huỳnh Thanh Hải đã chết trong trại tạm giam nên Tòa án đã ra quyết định đình chỉ bị can đối với Hải.

Bốn bị cáo đầu vụ trước vành móng ngựa.
Bốn bị cáo trước vành móng ngựa.

Bên cạnh đó, các cơ quan tố tụng cũng đã phát hiện ra nhiều vấn đề xã hội trong thế giới "lắc"; đặc biệt hầu hết các đối tượng trong các đường dây ma túy, thuốc lắc đều có chung một thú vui bệnh hoạn: quan hệ tình dục bừa bãi, kể cả đồng giới. Nguyễn Thị Kim Tuyết (đầu nậu phân phối thuốc lắc mạnh nhất của "tổ hợp" Năm Tiền) mặc dù đã có chồng, con nhưng vẫn cặp bồ sống chung như vợ chồng với Trần Văn Quỳnh (bị cáo trong vụ án). Ngoài quan hệ tình dục với Quỳnh, Tuyến quan hệ tình dục với các vũ nữ - khách hàng của thị.

Còn Lê Văn Tiền, cũng có vợ con đàng hoàng, nhưng vẫn "cặp bồ" với Nguyễn Minh Trung (tự Tùng, sinh năm 1977, đàn em giao nhận hàng cho Tiền). Đến lúc bị bắt giữ, Lê Văn Tiền còn thú nhận với cán bộ điều tra là... chỉ thích các nam thanh niên trẻ tuổi, đẹp trai. Khi bị hỏi, Nguyễn Minh Trung đã "thành thật" kể: ngoài việc làm "bạn tình" của Lê Văn Tiền, giao nhận hàng cho Tiền để kiếm sống, Trung còn kiêm luôn nghề... bán thân, phục vụ bất cứ ai có nhu cầu, từ đàn ông đến đàn bà.

Theo kế hoạch xét xử, phiên tòa này diễn ra trong 5 ngày và sẽ tuyên án vào ngày 28/5.

  • Gia Khang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,